ตำรวจพบหลักฐานสำคัญ 4 จุด บริเวณจุดพบศพน้องชมพู่ อยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์ ขณะที่วันนี้ผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสาย แจ้งคนในพื้นที่มาลงชื่อ เตรียมจำลองเหตุการณ์น้องชมพู่หายตัว

ความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ ล่าสุด นายนิน เงินนาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านกกกอก ตำบลกกตูม จังหวัดมุกดาหาร ได้มีการประกาศเสียงตามสาย แจ้งไปยังลูกบ้านที่มาช่วยในการค้นหาน้องชมพู่ จนไปพบศพบนภูเหล็กไฟเมื่อช่วงเย็นวันที่ 11พฤษภาคม มาลงชื่อ เพื่อเตรียมนำตัวไปจำลองเหตุการณ์ในวันพรุ่งนี้ เพื่อดูว่าหลังจากที่น้องหายไป มีใครมาร่วมค้นหา และ อยู่ในจุดไหน อย่างไรบ้าง

เพราะจากแนวทางการสืบสวนของตำรวจ พบ หลักฐานสำคัญ 4 จุด คือ ในจุดที่พบศพและบริเวณโดยรอบรัศมีไม่เกิน 25 เมตร ซึ่งได้มีการส่งตรวจพิสูจน์ที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจแล้ว และ อยู่ระหว่างรอผล โดยหลักฐานทั้ง 4 จุด ที่พบจะทำให้ตำรวจคัดแยกกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้ชัดเจนมากขึ้น

ขณะที่วันนี้ ตำรวจฝ่ายสืบสวน ซึ่งเป็นทีมส่วนกลางของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ยังคงเดินสแกนพื้นที่บน ภูเหล็กไฟ อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นไปที่จุดต้องสงสัยฝั่งตะวันออก ใกล้เคียงกับจุดที่พบแหวนสแตนเลส ช่วงแรกของการทำคดี

ความสำคัญของจุดต้องสงสัยนี้ เนื่องจาก ในช่วงที่มีการนำสุนัขตำรวจมาช่วยในการค้นหาหลักฐาน 2 ครั้ง ครั้งแรก 1 ตัว เป็นสุนัขยุทธวิธี จากกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และ ครั้งที่ 2 นำมาเพิ่มอีก 3 ตัว เป็นสุนัขแกะรอยจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ซึ่งขณะค้นหาสุนัขเหล่านี้ได้ไปหยุดอยู่ที่เดียวกัน คือ ร่องน้ำฝั่งตะวันออกใกล้กับจุดพบแหวน ตำรวจจึงสันนิษฐานว่า จุดนี้เป็นจุดพักเหยื่อ คือ น้องชมพู่ ก่อนจะมีการนำขึ้นไปทิ้งอำพรางบนภูเหล็กไฟในจุดพบศพ

ล่าสุด ได้มีพิสูจน์หลักฐานจากส่วนกลาง ลงมาในพื้นจังหวัดมุกดาหาร เพื่อเสริมทัพในเรื่องของการตรวจสอบหลักฐานที่พบทั้งหมดบนภูเหล็กไฟอย่างละเอียด เพื่อคัดแยกในส่วนที่มีความเชื่อมโยงทางคดีต่อไป 

พบหลักฐานสำคัญ 4 จุด คดี "น้องชมพู่" รอผลพิสูจน์