เจ้าของเห็นรถยนต์แทบร้อง มือดีละเลงอุจจาระ-ราดน้ำเน่ารอบคัน ปักใจเชื่อปมโกรธเคืองกับนักการเมืองท้องถิ่น

รถยนต์สีขาวมีรอยเปรอะเปื้อนอุจจาระละเลงป้ายอยู่รอบคัน ทั้งยังมีน้ำเน่าเสียราดจนเหม็นหึ่ง จอดอยู่ข้างหอนาฬิกา ชายน้ำบางปะกง ถนนมรุพงษ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

นายกฤษณะ ศิริปุณย์ อายุ 50 ปี อดีตช่างโยธาองค์การบริหารส่วนตำบลบางไผ่ ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นพ่อค้าขายมะพร้าวขูด เข้าแจ้งความว่า ทุกคืนจอดรถตรงจุดนี้เป็นประจำ และพายเรือข้ามฝั่งแม่น้ำกลับบ้าน ทำอย่างนี้มาหลายปีแล้ว ไม่เคยเกิดเหตุอับอายเช่นนี้

นายกฤษณะ บอกว่า ตั้งแต่ออกจากราชการมาเป็นพ่อค้า ไม่เคยทะเลาะกับใคร ถ้าจะมีเท่าที่นึกได้ ไม่นานมานี้ก็มีปัญหาขัดแย้งกับนักการเมืองคนหนึ่ง เพราะไปแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊ก เรื่องน้ำเน่าเสียในคลองแห่งหนึ่ง มั่นใจว่ามาจากเหตุนี้ที่ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ

อีกทั้งก่อนหน้านี้หนึ่งวัน ขณะที่ตนนั่งอยู่ในรถเห็นวัยรุ่น 2 คน ขี่รถมาวนเวียนแถวรถของตน และพูดคุยอะไรกันบางอย่าง แต่ไม่ได้เอะใจ จนมาเจอเหตุการณ์นี้

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่ามีการวางแผนไว้ล่วงหน้า และเจาะจงเหยื่อ เพราะมีแก้วพลาสติกใส่อุจจาระมาครอบอยู่ที่ก้านปัดน้ำฝน และน่าจะเป็นความรีบร้อนของคนลงมือ ทำอุจจาระหล่นพื้น จึงเด็ดก้านไม้มาตักอุจจาระแล้วละเลงที่รถ น่าจะใช้เวลาก่อเหตุค่อนข้างนาน 

ละเลงเละ! มือดีป้ายอุจจาระใส่เก๋งหรูรอบคัน