"วีระ สมความคิด" ตำรวจ ปทส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่ดิน "ทวี ไกรคุปต์" พบกระดูกปริศนา-ซากสัตว์ อยู่ใกล้กับบ่อจระเข้ จำนวนมาก

(4 มิ.ย. 2563) คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ได้ทำการสอบสวนคดีอาญาที่ 2/2563 และ 7/2563 ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อนุญาตให้สอบสวนคดีอาญาที่ 419/2563 และ 420/2563 ของ สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ระหว่างนายวีระ สมความคิด กับนายทวี ไกรคุปต์ ฐานความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. 2497 พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 และ พ.ร.บ.น้ำบาดาล พ.ศ. 2520 บริเวณท้องที่หมู่ที่ 9 ต.ทำเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

สำหรับในการเข้าตรวจสอบครั้งนี้ได้มีการส่งหนังสือเชิญ นายวีระ และนายทวี พร้อมทั้งส่งไปเชิญ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวของเพื่อให้ร่วมกันตรวจสอบ โดยจะขอให้ทางนายทวี หรือ น.ส.ปารีณา เป็นผู้ชี้แนวเขต แต่ปรากฏว่า วันนี้เวลา 10.00 น นายวีระ ได้เดินทางมาเพียงฝ่ายเดียว ส่วนฝ่ายของนายทวี ไม่มาตามหนังสือเชิญ และไม่มีการส่งทางตัวแทนมาเป็นผู้ชี้แนวเขตแต่อย่างใด

ล่าสุด นายวีระ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว โดยจุดแรกคือบริเวณบ่อจระเข้ ซึ่งนายทวี ได้รับการอนุญาตจากกรมประมง ให้สามารถเลี้ยงได้จำนวน 1,050 ตัว พบว่า ภายในบ่อยังมีการเลี้ยงจระเข้อยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ ต้องรอให้ใบอนุญาตหมดอายุ โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 26 สิงหาคม 2563 นี้ หากนายทวี ไม่มีการเคลื่อนย้ายออกก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เอาผิดกับนายทวี ในฐานะผู้ครอบครองต่อไป

นอกจากนี้ ยังพบตู้แช่ถูกทิ้งอยู่บริเวณบ่อลูกรังร้างใกล้เชิงเขาเป็นจำนวนมาก ข้างตู้แช่ยังพบเอกสารสำคัญทางราชการอีกหลายรายการ และยังพบซากสัตว์ทั้งหัวกะโหลกและกระดูกกองอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งซากดังกล่าวมีคล้ายคลึงกับสุนัข ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

โดยนายวีระ กล่าวว่า จากที่ปรากฏเป็นสื่อออกไปเรื่องการบุกรุกครอบครองพื้นที่ของนายทวี เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าเป็นการกระทำความผิดอย่างแน่นอน แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถดำเนินคดีได้ ปล่อยเวลายืดเยื้อออกมานานมาก หากเป็นชาวบ้านตาสีตาสาโดยดำเนินคดีติดคุกไปนานแล้ว จากภาพและหลักฐานต่าง ๆ ก็ถูกเผยแพร่ออกมาเองจากนายทวี จากการที่ลงไปหาเสียงในพื้นที่ชาวอำเภอโพธาราม และชาวอำเภอจอมบึง ซึ่งระบุไว้ชัดเจน ชาวบ้านได้นำมามอบให้ ตนได้พยายามติดตามการดำเนินคดีของทางเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด ซึ่งอยากเห็นการทำงานของทางเจ้าหน้าที่รัฐอย่างตรงไปตรงมา ผิดก็ว่าไปตามผิด เพื่อคงความยุติธรรมของกฎหมายและความถูกต้อง

และวันนี้พนักงานสืบสวนสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ทำการตรวจสอบในพื้นที่อย่างละเอียด รวมถึงบันทึกทรัพย์สินที่อยู่ภายในทั้งหมด เพื่อนำไปประกอบในสำนวนคดี ส่วนผลการสืบสวนจะออกมาเป็นอย่างไร ตอนนี้ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน และการรวบรวมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ และจะนำกลับไปประชุมที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกครั้ง และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป