ล่าหนุ่มอ้างตัวเป็นหมอ หลอกพระและชาวบ้านที่นครราชสีมา บอกว่ามียาดีจากต่างประเทศ รักษาโรคมะเร็งได้ สุดท้ายเชิดเงินรวม 5 แสน หนีลอยนวล

เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ ต.ดอนเมือง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ร้องเรียนกับทีมข่าวว่า ถูกนายณรงค์ศักดิ์ อายุ 23 ปี แต่งตัวดีน่าเชื่อถือ ทำทีพาญาติมาทำบุญ ก่อนอ้างตัวเป็นหมอโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่ จ.ชลบุรี ตีสนิทสอบถามปัญหาสุขภาพ

เมื่อเจ้าอาวาส บอกว่า ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ก็รีบเสนอตัวรักษาให้ อ้างว่าเชี่ยวชาญการรักษาโรคมะเร็ง มียาดีนำเข้าจากต่างประเทศ แล้วก็ฉีดยารักษาให้ฟรี จากนั้นก็มาขอเป็นเจ้าภาพจัดงานทอดผ้าป่า หวังให้เชื่อใจ

ก่อนขอยืมเงินตน และลูกศิษย์ 4 หมื่นบาท บอกจะเอาไปลงทะเบียนเรียน พอใกล้จะถึงวันงานทอดผ้าป่า กลับมาขอยืมเงินอีก 2 หมื่นบาท อ้างจะเอาไปเตรียมงาน แต่พอถึงวันงานกลับหายเงียบ แม้แต่ซองผ้าป่าก็ไม่ได้

นางนภา กมล หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า สามีป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง นายณรงค์ศักดิ์อาสาช่วยรักษา เจาะเลือดไปตรวจ ก่อนนำผลตรวจซึ่งเป็นกระดาษเขียนด้วยปากกา บอกว่า สามีเป็นมะเร็งระยะที่ 2 ต้องรีบให้ยาด่วน

โดยเสนอยาที่อ้างว่า นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ราคา 45,000 บาท หลงเชื่อไปยืมเงินแม่มาให้ก่อน แต่กลับไม่ได้ยาทันที บอกจะเอามาให้วันที่ 5 มีนาคม พอถึงกำหนด อ้างว่าโดนกักตัว 14 วันจากโควิด อยู่ที่โรงพยาบาลขอนแก่น รวมเงินที่ถูกหลอกเกือบ 2 แสนบาท

เบื้องต้น พบผู้เสียหายถูกหลอกเกือบ 10 คน รวมเป็นเงินกว่า 5 แสนตำรวจภูธรสีคิ้ว อยู่ระหว่างล่าตัวหนุ่มรายนี้มาดำเนินคดี

หนุ่มอ้างเป็นหมอ หลอกรักษามะเร็งเชิดเงินพระ-ชาวบ้าน 5 แสน