คดีพลิก!! สาวถูกฆ่าโหด ไขควงแทง 11 แผลดับคาบ้าน ที่แท้แม่บังเกิดเกล้าลง ก่อนจัดฉากถูกโจรปล้น ด้านแม่ท้าสาบาน ยันบริสุทธิ์

นางประทีบ ขอสงวนนามสกุล อายุ 54 ปี ยกมือไหว้สาบานกับสร้อยพระพ่อท่านไข่ ยืนยันไม่ได้เป็นคนใช้ไขควงกระหน่ำแทง ฆ่าลูกสาวแท้ๆ อายุ 29 ปี จนตายต่อหน้าหลานสาววัย 2 ขวบ ในบ้านพัก จ.นครศรีธรรมราช บอกว่า หากโกหกขอให้ตายตามลูกสาวทันที

นางประทีบ ยืนยันว่า วันเกิดเหตุออกไปกรีดยางพารา ลูกสาวนอนอยู่กับหลานสาววัย 2 ขวบ และลูกสาวอีกคนที่ป่วยเป็นออทิสติก พอกลับมาพบบานเกล็ดหน้าต่างห้องครัวถูกถอดออก เงินในกระปุกออมสินก็หายไป 5 พันบาท เชื่อว่าน่าจะถูกโจรปล้นบ้าน แล้วลูกสาวตื่นมาเห็น เลยโดนฆ่าปิดปาก นี่คือคำให้การกับตำรวจตอนเกิดเหตุ

กระทั่งผ่านไปเดือนกว่าๆ ตกใจมากที่ตำรวจภูธรบางขันออกหมายจับตน ข้อหาฆ่าลูกสาว ยอมรับที่ผ่านมา ขัดแย้งกับคนในครอบครัว แต่คนที่ตนขัดแย้งด้วย คือ พี่ชายแท้ๆ ปมเหตุเรื่องที่ดิน ตนเป็นแม่บังเกิดเกล้า ไม่เคยคิดจะฆ่าลูก ตอนนี้อยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดี

ด้านนายสมเกียรติ รัตนบุรี กำนันตำบลบ้านลำนาว บอกว่า เท่าที่ทราบครอบครัวนี้ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และชอบเก็บตัวเงียบ แม่กับลูกสาวก็สนิทกันดี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกัน จึงไม่เชื่อว่าแม่แท้ๆ จะฆ่าลูกของตัวเองได้ลงคอ

ขณะที่พลตำรวจตรีสนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผบว่า การสอบปากอย่างละเอียดพบให้การมีพิรุธหลายอย่าง โดยเฉพาะไขขวงที่ใช้ก่อเหตุ เป็นของในบ้าน ร่องรอยงัดแงะมาจากข้างใน ไม่ใช่ข้างนอก จึงเรียกสอบญาติใกล้ชิด และพยานในพื้นที่อีกหลายปาก จนได้หลักฐานแน่นหนา จึงขออนุมัติศาลจังหวัดทุ่งสงออกหมาย ข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา ก่อนให้ประกันตัวไป เพราะไม่มีพฤติการณ์หลบหนี สำหรับมูลเหตุคาดว่ามาจากความขัดแย้งในครอบครัว และเรื่องทรัพย์สิน