สะเทือนใจ! แม่ใจยักษ์คลอดทารก ทิ้งศพในห้องน้ำปั๊มน้ำมันกลางเมืองมหาสารคาม

(2 มิ.ย. 2563) ร.ต.อ.อิทธิเดช ชินวงศ์ ร้อยเวร สภ.เมืองมหาสารคาม รับแจ้งจากแม่บ้านปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งบริเวณ ถ.ริมคลองสมถวิล ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม ว่าพบศพเด็กทารกติดอยู่ภายในชักโครกห้องน้ำผู้พิการภายในปั๊ม จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีเสียงเกาะร่วมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และหญิงตั้งครรภ์ พบศพเด็กทารกอายุครรภ์ประมาณ 7-8 เดือน ติดอยู่ในชักโครก มีรกติดอยู่บริเวณสะดือ จึงรีบประสานให้แพทย์มารับหน้าที่ชันสูตร

โดยแม่บ้านที่พบศพเด็กทารกเป็นคนแรก เล่าว่า ตนเองมาทำงานเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ก็ไล่ทำความสะอาดห้องน้ำตามปกติตั้งแต่ห้องน้ำชายไปจนถึงห้องน้ำหญิง จากนั้นจะเข้ามาทำความสะอาดที่ห้องน้ำผู้พิการแต่กลับพบว่าฝาชักโครกปิดอยู่ จึงเดินไปเปิดขึ้นมาเพื่อทำความสะอาดทำให้พบศพเด็กทารกดังที่ปรากฎ พร้อมยอมรับอีกว่า ทำงานที่นี่มาหลายปีไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน สงสารเด็กที่ยังไม่มีโอกาสได้ลืมตาดูโลก แต่ก็ต้องมาจบชีวิตแบบนี้

ด้าน ร.ต.อ.อิทธิเดช กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทารกเป็นเพศหญิง อายุครรภ์ประมาณ 7-8 เดือน โดยแพทย์เวรชันสูตร พบว่า ขณะคลอดยังมีถุงน้ำคลุมตัวเด็กอยู่ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าขณะคลอดเด็กยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ จากนี้จะนำศพของทารกไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลมหาสารคาม และจะดำเนินการตามตัวมารดาของเด็กมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป