กรณีคลิปหญิงคนหนึ่งเดินมาต่อว่าแล้วยกเท้าใส่เพื่อนบ้าน ล่าสุดฝ่ายที่ยกเท้าแจงปัญหาเกิดจากตนเองย่างไก่ควันโขมง ทำให้เพื่อนบ้านไปแจ้งตำรวจ จนเกิดมีปัญหากัน ก่อนอื่นย้อนไปดูคลิปก่อน

คลิปที่หญิงรายหนึ่งเดินมาตะโกนต่อว่าคนที่อยู่ในบ้านแล้วยกเท้าใส่คนถ่ายคลิป อ้างว่าตนเองถูกยกเท้าใส่ก่อน และต่างฝ่ายต่างต่อว่ากันไปมา

ล่าสุด คุณดารินทร์ หอวัฒนกุล ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่บ้านเอื้ออาทร คลอง 9 ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ที่เกิดเหตุพบว่าบ้านของคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย อยู่เยื้องห่างกันประมาณ 50 เมตร

คุณนา คนในคลิปที่ยกเท้า เล่าว่า เพิ่งย้ายมาอยู่ได้ 4-5 เดือน ไม่เคยรู้จักกับคนถ่ายคลิปมาก่อน ครอบครัวทำขนมใส่ไส้ส่งขาย แต่ช่วงโควิดไม่ได้ทำ จึงมาขายไก่ย่างแทน โดยตั้งเตาขายหน้าบ้าน ต่อมาคนถ่ายคลิปบอกว่าควันเข้าบ้าน และไปแจ้งตำรวจภูธรธัญบุรีว่าได้รับผลกระทบจากควันไก่ย่าง ตำรวจได้แนะนำให้ทำกล่องดูดควัน ตอนนั้นก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบ

แต่หลังจากนั้นลูกสาวบอกว่าเห็นคนถ่ายคลิปยกเท้าใส่และด่าหยาบคาย ตนจึงเดินไปต่อว่าตามที่เห็นในคลิปและวันรุ่งขึ้นคู่กรณีได้ไปแจ้งความข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้ากับตน ตนจึงแจ้งความกลับข้อหาเดียวกัน ขณะที่ตอนนี้ตนเองก็ไม่ได้ขายไก่แล้ว แต่ทำขนมขายแทน

เพื่อฟังความทั้งสองฝ่าย ทีมข่าวไปถามคุณทองหยอด คนถ่ายคลิป ได้นำคลิปเพื่อนบ้านย่างไก่ควันโขมงให้ทีมข่าวดู ระบุว่าคู่กรณีก่อไฟย่างไก่ โดยไม่มีปล่องดูดควัน ควันลอยมาส่งกลิ่นเหม็นเข้าบ้าน ซึ่งแม่และพ่อของตนป่วยหลายโรค หายใจไม่สะดวก ปวดหัว แสบจมูก จึงแจ้งตำรวจให้ตักเตือนคู่กรณี เชื่อว่า ทำให้คู่กรณีอาจจะเจ็บแค้น

ส่วนที่ไปยั่วยุคู่กรณีก่อนจริงหรือไม่ คุณทองหยอด ยืนยันว่า ตนไม่ได้ยกเท้าหรือด่าด้วยคำหยาบคาย แต่ตอนนั้นเดินไปล้างเท้าหน้าบ้านและที่ยกคือสายยาง กำลังจะเดินเข้าบ้าน คู่กรณีก็เดินมายืนด่าอยู่หน้าบ้าน จึงหยิบมือถือถ่ายคลิปและนำไปปรึกษาเพจดัง

นายธวัช ชิงรัมย์ ประธานชุมชนเอื้ออาทรรังสิต คลอง 9 บอกว่า เพิ่งมาทราบว่าทั้ง 2 ฝ่ายแจ้งความกันไปมาและโพสต์คลิปในโซเชียล หลังจากนี้ จะประสานหน่วยงานส่วนท้องถิ่นเป็นคนกลางให้ทั้งสองฝ่ายทำความเข้าใจกัน เพราะที่ผ่านมาในชุมชนเองไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ เชื่อว่าเป็นเรื่องของการสื่อสารที่ไม่ได้พูดคุยให้เข้าใจมากกว่า