ความคืบหน้ากรณีคุณตาวัย 74 ปี นักเสี่ยงโชคหาเลขเด็ด ตายปริศนากลางป่า ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ทีมข่าวช่อง 8 ได้ข้อมูลการสืบสวน พบว่าความเคลื่อนไหวของขบวนแก๊งมอดไม้ในพื้นที่ก่อนตาวัย 74 ปี จะเสียชีวิตไม่กี่วัน

คดีนี้ทีมข่าวช่อง 8 คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่หาความจริง ตอนแรกเราตั้งประเด็นเรื่องอาถรรพ์ของป่าโคกหนองแล้ง เนื้อที่ 400 ไร่ ตำบลเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เพราะ ตาวัย 74 ปีที่เสียชีวิตปริศนา เป็นนักเสี่ยงโชค และชอบแสวงหาเลขเด็ด ตามจุดที่เฮี้ยนๆ เจ้าที่แรงๆ แต่เมื่อลงพื้นที่ไม่พบความอาถรรพ์ลี้ลับของป่าผืนนี้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าคุณตาเสียชีวิตจากสาเหตุใด เพราะครอบครัวยืนยันว่าคุณตาไม่มีโรคประจำตัว

สืบไปสืบมา คุณนฤชา ก็พบคดีฆาตกรรมที่น่าสนใจ คือ ขบวนการลักลอบตัดไม้ฆ่าปาดคอตาวัย 83 ปี จนเสียชีวิตในป่าผืนนี้ เมื่อปี 2558 หลังพบหลักฐานสำคัญทางคดีและแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ ทั้งหมดเป็นจุดเริ่มต้น ให้เจ้าหน้าที่ยึดไม้ของกลางได้จำนวนมาก และพบว่ามีข้าราชการ และอดีตข้าราชการใหญ่ ในพื้นที่พัวพันกับการค้าไม้เถื่อน แต่หลักฐานสาวไปไม่ถึง จึงจับได้แค่ลูกน้องคนมีสี ซึ่งทั้งหมดเพิ่งได้ประกันตัวออกมาสู้คดีชั้นอุทธรณ์

ล่าสุดแก็งมอดไม้ เหิมเกริม แอบเข้าไปขโมยไม้ของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้ได้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ตาวัย 74 ปี หายตัวไปก่อนที่จะมาพบศพไม่กี่วันต่อมา

พบเบาะแสแก๊งมอดไม้ ก่อนตาวัย 74 ตายปริศนา ในป่ากาฬสินธุ์