ตานักเสี่ยงโชค วัย 74 ปี ออกหาเลขเด็ด ก่อนหายตัวนาน 10 วัน ถูกพบเสียชีวิตปริศนากลางป่าในจังหวัดกาฬสินธุ์ ตำรวจยังสงสัยสาเหตุการตายเพราะที่ผ่านมาเคยมีขบวนการลักลอบตัดไม้มีค่า ฆ่าปิดปากชาวบ้านในพื้นที่

คุณนฤชา กมุทโยธิน ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่จุดพบศพนายจิตร อุทัยสา อายุ 74 ปี ชาวนครราชสีมา ซึ่งเสียชีวิตปริศนากลางป่าชุมชนโคกหนองแล้ง ตำบลเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังคุณตามาเยี่ยมญาติที่บ้านใกล้จุดเกิดเหตุ และบอกว่าจะเข้าป่าไปหาเลขเด็ด เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม

ทีมข่าวพบว่าป่าแห่งนี้มีเนื้อที่ กว่า 400 ไร่ อยู่ใจกลางเมือง จุดที่พบศพคุณตาอยู่ห่างจากถนนลูกรังประมาณ 200 เมตร บริเวณโดยรอบมีบ้านเรือนไม่กี่หลัง

ก่อนหน้านี้ มีทีมกู้ภัยในพื้นที่เล่าว่าป่าแห่งนี้เป็นที่ร่ำลือเรื่องความน่ากลัว ไม่จำเป็นไม่อยากให้ใครเข้ามาเพราะมีทั้งสิ่งที่มองเห็น และสิ่งที่มองไม่เห็น เคยมีคนตายในป่าหลายศพ ทั้งถูกฆาตกรรม ฆ่าชิงทรัพย์

คุณนฤชาเข้าไปสอบถามกับชาวบ้านถึงความอาถรรพ์ว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่สิ่ง เจ้าที่เจ้าทาง หรือ ผีร้ายอาจมาเอาชีวิตของคุณตาจิตรไป ชาวบ้านกลับบอกว่า ไม่น่าใช่ผีสางนางไม้ แต่เป็นขบวนการลักลอบตัดไม้มีค่ามากกว่า เพราะป่าผืนนี้มีไม้หายากนานาชนิด โดยเฉพาะไม้พยุงดำ ที่นักเล่นไม้เรียกกันว่า ทองคำดำ มีมูลค่าแพงกว่าไม้พยุงทั่วไปหลายเท่า

นอกจากนี้ มีไม้มะค่าโมง ไม้ยางแดง ต้นสูงใหญ่ อายุไม่ต่ำกว่าร้อยปี เมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา ขบวนการลักลอบตัดไม้มีค่าในพื้นที่ดุมาก เคยยิงต่อสู้กับชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ที่มาลาดตระเวนและเคยฆ่าปิดปากชาวบ้านที่ให้เบาะแสด้วย

คุณนฤชาไปที่วัดป่าโคกสมบูรณ์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 400 เมตร พระในวัดบอกว่า ไม่ทราบนายจิตร ผู้ตายเข้าป่าไปตั้งแต่เมื่อไร ส่วนเรื่องความอาถรรพ์ของป่าผืนนี้ ยังไม่เคยพบเรื่องลี้ลับหรือความเฮี้ยน ส่วนใหญ่มีแค่ชาวบ้านเข้าไปหาของป่า

สำหรับาคดีนี้ พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานแวดล้อมไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ หลักฐานสำคัญต้องรอผลการชันสูตรของแพทย์คาดว่าอีก 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล เพราะสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย แต่มองด้วยตาเปล่าไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย ในทางสืบสวนยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งแต่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้มากพอจึงจะปิดคดีได้