ครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมตัวยื่นขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาก่อเหตุอุ้มฆ่าอำพราง หลังชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ หลังหลบหนีมาได้ 5 ปี

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีและตำรวจกองปราบฯ นำกำลังพร้อมหมายจับ เข้าจับกุมนายโอภาส ขนานใต้ ผู้ต้องหาฆ่าอำพรางศพนายแสละ (สะ-และ) จุนเด็น หลังหลบหนีการจับกุมนาน 5 ปี

โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่อ่าวนาง กระบี่ หลังหลบหนีไปพร้อมภรรยา ไปยึดอาชีพเป็นแรงงานประมง และอาศัยอยู่ในขนำ

ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ย้ายถิ่นที่อยู่เพื่อไม่ให้ตำรวจติดตามจับกุม ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับที่ก่อนหน้านี้ ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังภูมิลำเนาผู้ต้องหา ในพื้นที่อำเภอคลองท่อม กระบี่ แต่ก็ไม่พบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่บ้านตนเอง

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 จึงครอบครัวผู้ตายไปยัง สภ.ท่าชนะ เพื่อยื่นหนังสือพันตำรวจเอกฐิติวัชร์ สุฐิติวนิช ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรท่าชนะ ขอคัดการประกันตัวผู้ต้องหา พร้อมร้องขอให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำเพิ่มในประเด็นที่ครอบครัวสงสัยและมั่นใจว่าผู้ต้องหาน่าจะไม่ได้ก่อเหตุคนเดียวเพราะผู้ตายรูปร่างใหญ่ จึงน่าจะมีคนร้ายมากกว่า 1 คนช่วยนำศพไปทิ้ง

และจะเข้าแจ้งความ ในประเด็นที่เชื่อว่าภรรยาของผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องช่วยเหลือและพาผู้ต้องหาหนี

ผู้กำกับการสภ.ท่าชนะ ระบุว่า จะสอบสวนเพิ่มเติมบางประเด็นเท่าที่พนักงานสอบสวนมีอำนาจ เพราะพนักงานสอบสวนคนเก่าสรุปสำนวนส่งอัยการไปแล้ว โดยข้อสงสัยที่ครอบครัวต้องการให้สอบเพิ่มเป็นอำนาจของอัยการว่าจะมีความเห็นสอบเพิ่มในเรื่องใดบ้าง

เบื้องต้น ผู้ต้องหาสารภาพว่าก่อเหตุจริง สาเหตุเพราะความหึงหวง ตำรวจจึงได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นวันที่ 5 กันยายน 2558 ผู้ต้องหาได้ลงมือก่อเหตุลวง นายแสละ (สะ-และ) จุนเด็น ไปฆ่าโดยแทงหลายแผลและอำพรางศพในสภาพเปลือยไปทิ้งในพงหญ้าร่องน้ำ ห่างจากบ้านผู้ต้องหา 300 เมตร และห่างจากบ้านผู้ตายไม่ถึง 1 กิโลเมตร หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้พาภรรยาหลบหนีไปเป็นเวลาเกือบ 5 ปี

ไม่รอด!! รวบมือฆ่าหนุ่มสุราษฎร์ธานี หนีคดี 5 ปี