"สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" ไม่ถือสา สิระ เจนจาคะ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ที่ไล่พ้นชายคา พปชร. เร่งประเมินเอกภาพวิปรัฐบาล หลัง ส.ส.พรรคร่วม แหกคอก ดันตั้ง กมธ.ตรวจสอบกู้เงิน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนไม่ให้ความหมาย ให้น้ำหนักเพื่อที่จะตอบโต้ และความจริงเรื่องนี้ควรพูดคุยกันภายใน ไม่ควรมาออกสื่อ เพราะต้องช่วยกันระงับความเห็นต่าง ส่วนจะส่งผลกระทบต่อพรรคในระยะยาวหรือไม่ ตนคิดว่าเป็นธรรมชาติของการเมือง

ส่วนกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ออกมาขับไล่ออกจากพรรคนั้น นายสนธิรัตน์ ระบุไม่ถือสาในเรื่องดังกล่าว อย่านำคำพูดบางคำมาเป็นประเด็น " สิระก็คือคุณสิระ"

นายสนธิรัตน์ ต่อกรณีที่ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล ลงชื่อตั้งกรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบการใช้งบตาม พ.ร.ก. กู้เงิน นั้น วิปรัฐบาลต้องเร่งหารือและหาข้อยุติ แต่ตอนนี้คงยังไม่ส่งผลต่อเอกภาพของวิปรัฐบาล อย่างไรก็ตามความเห็นการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญถือว่าเป็นความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ได้ โดยต้องเร่งประเมิน หาทางออกว่าทำอย่างไร เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับวิปรัฐบาลและให้การทำงานของรัฐบาลราบรื่น