คุมทำแผน 'นายช่าง' กราดยิงหัวหน้าเพื่อนร่วมงานดับ 3 ศพ รับหน้ามืด แค้นใจสุดๆ ทำงานมาหลายปีด้วยความทุ่มเท แต่กลับไม่เติบโตในชีวิตราชการ

คำสารภาพของนายวิม สอนสุด อายุ 59 ปี นายช่างไฟฟ้า ระหว่างถูกคุมตัว ระบายความอัดอั้นใจ หลังกราดยิงเพื่อนร่วมงาน และหัวหน้างานดับ 3 ศพ เจ็บสาหัส 1 ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.พิษณุโลก (สวท.พิษณุโลก) เมื่อวานนี้

นายวิม บอกว่า ตนสอบบรรจุข้าราชการได้ตั้งแต่ปี 2534 ทุ่มเทให้กับระบบราชการ ไม่เคยเกี่ยงงอน แต่สุดท้ายก็ไม่เคยเติบโตในหน้าที่การงานเลย ที่ผ่านมาอดทนมาตลอดนั่งนับหนึ่งถึงพัน แต่เมื่อวานสุดทนจริงๆ จากนี้ขอรับกรรมที่ก่อไว้

ขณะนี้วันนี้ ตำรวจกว่า 50 นาย คุมตัว นายวิม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ท่ามกลางการคุ้มกันเข้ม 

นายวิม สารภาพว่า จ่อยิงนายจิรวุฒิ หัวหน้าเป็นศพแรก เพราะเป็นคู่ขัดแย้งที่มีปัญหาทะเลาะกันมาตลอดกว่า 10 ปี เรื่องนิสัยส่วนตัวและการทำงานที่ไม่ค่อยลงรอยกัน และนายวิม อายุมากกว่า เมื่อถูกตำหนิต่อว่าบ่อยๆ ก็รู้สึกโกรธ 

วันเกิดเหตุนายจิรวุฒิ โทรเข้ามาให้หาของให้ แต่หาของไม่ตรงกับความต้องการ นายจิรวุฒิจึงไม่พอใจมีปากเสียงกัน ตนจึงนำปืนมาจ่อยิงเข้าที่หัว 

จากนั้น เข้าไปยิงนายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ นายช่างอาวุโส 5 นัด เสียชีวิต โดยเป็นคู่ขัดแย้งเหมือนกัน เนื่องจากชอบเสี้ยมเรื่องการทำงาน 

ขณะที่ นายสานิตย์ บุตรมางกูล ผู้อำนวยการ สวท.พิษณุโลก เป็นคนที่เข้ามาห้ามปราม จึงมีการยื้อยุดฉุดกระชากแย่งปืนกัน ไม่รู้ว่ายิง ผอ.ไปกี่นัด ก่อนก็ใช้มีดหมอแทงตัดขั้วหัวใจ ผอ. และตามตัวรวม 6 แผล 

ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคน ตนไม่ได้ตั้งใจทำร้าน แต่เนื่องจากเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงกราดยิงไปด้วย 

ระหว่างการทำแผน มีหญิงนุ่งขาวห่มขาวรายหนึ่ง บอกว่าตัวเองเป็นพระแม่ธุรคาร่างทรงพ่อปู่ศิวะ มาทำพิธีไหว้ศาล พร้อมบอกว่า ที่ผู้ต้องหาก่อเหตุเช่นนี้ เพราะถูกวิญญาณอสูรร้ายเข้าสิง วันนี้ตัวเองจึงต้องมาทำพิธีขอขมา และปลดปล่อยดวงวิญญาณทั้ง 3 ดวง ให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีขึ้น 

ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต เดินทางไปรับศพ พร้อมทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ 

นางสุวัฒนา พันธ์ภูมิ ภรรยาของ นายภูมิศรัณญ์ บอกว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนอารมณ์ร้อน สภาพจิตไม่ปกติ บางครั้งจะระบายด้วยการยิงปืนเล่น ที่ผ่านมาก็เคยเตือนสามีให้อยู่ห่างๆ แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุจนได้ 

เช่นเดียวกับ ภรรยาของ ผู้อำนวยการ สวท.พิษณุโลก บอกว่า สามีเป็นคนดี เพิ่งย้ายมาที่ีนี่ได้เพียง 1 ปี เหลือเวลาอีกเพียง 4 เดือน ก็จะเกษียณแล้ว ตั้งใจจะใช้ชีวิตบั้นปลายด้วยกัน ก็ไม่มีโอกาสแล้ว ไม่เข้าใจทำไมลงมือเหี้ยมโหดแบบนี้ 

โดยวันนี้จะมีพิธีรดน้ำศพพร้อมกันทั้ง 3 ราย ก่อนแยกย้ายไปสวดบำเพ็ญกุศลในจังหวัดบ้านเกิดของแต่ละคน ++ สำหรับผู้ต้องหา ถูกแจ้งข้อหาฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา / ความผิดฐานมีอาวุธปืน / พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ / ก่อนส่งฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้โดยคัดค้านการประกันตัว

เปิดคำสารภาพ! 'นายช่าง' กราดยิงดับ 3 ศพ