กรณีช่างไฟฟ้า เครียดควงปืน ยิงกลางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย หรือ สวท.จังหวัดพิษณุโลก หัวหน้า และเพื่อนร่วมงานตาย 3 เจ็บ 1 ล่าสุด วันนี้ตำรวจคุมตัว ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจคุมตัว นายวิม สอนสุด อายุ 59 ปี นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งนายช่างเครื่องส่ง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย หรือ สวท. พิษณุโลก ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 4 จุดหลักๆ

จุดแรกบริเวณห้องโถงในอาคาร สวท. จุดนี้ นายวิมใช้ปืน ยิง นายจิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ หรือ เด่น นายช่างไฟฟ้า อาวุโส เป็นศพแรก นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณกลางห้องโถงในอาคาร สวท.

ซึ่งนายเด่นเป็นคู่ขัดแย้งโดยตรงกับนายวิม มีปัญหากันมาตลอดกว่า 10 ปีที่ทำงานร่วมกันมาเรื่องที่ทะเลาะกันส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องนิสัยส่วนตัวและการทำงานที่ไม่ค่อยลงรอยกัน โดยตำแหน่งนายวิม ผู้ก่อเหตุ เป็นลูกน้องของนายเด่น แต่อายุมากกว่า

เมื่อถูกตำหนิ ต่อว่าบ่อยๆรู้สึกโกรธ และขณะเกิดเหตุก็มีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงาน นายวิมจึงตัดสินใจยิงนายเด่นเสียชีวิตคาที่ พบบาดแผลที่ศีรษะ 2 นัด สีข้างด้านซ้าย 1 นัด

จุดที่ 2 ภายในห้องจัดรายการวิทยุ นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ นายช่างอาวุโส วิ่งหนีเข้าไปในห้องจัดรายการวิทยุ ก่อนถูกยิงเข้าที่แผ่นหลัง 5 นัด เสียชีวิตในสภาพนั่งฟุบหลังตู้ไฟภายในห้องจัดรายการ ก่อนที่นายวิมไปยิงนายปรุง จันทร์แดง ช่างเครื่องส่งที่กำลังหนีตาย อยู่ภายในอาคารได้รับบาดเจ็บและหนีเอาชีวิตรอดได้ ซึ่งอาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว

จุดที่ 3 นายวิมไปเจอ นายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก ที่พยายามห้ามปรามและมีการ ยื้อยุดฉุดกระชากแย่งปืนกัน สุดท้ายนายวิม ยิง ผอ.สวท.พิษณุโลก 3 นัด ใช้มีดแทง อีก 6 แผล เสียชีวิตคาที่บริเวณด้านข้างอาคาร สวท.

และจุดสุดท้าย นายวิมเข้าไปที่อาคารเครื่องทรงที่เป็นห้องทำงานของตัวเองก่อนจะโทรศัพท์หาครอบครัว ว่าอยากให้ ตายตามไปด้วยหรือไม่ทางครอบครัวเกลี้ยกล่อมจนนายวิมใจอ่อนและยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ด้านหน้าอาคาร

สำหรับมูลเหตุจูงใจตำรวจ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องบ้านพักราชการ แต่เป็นเรื่องส่วนตัวที่ทะเลาะกับ หัวหน้างาน คือ นายเด่น จิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ นายช่างอาวุโสที่ถูกยิงเป็นศพแรก

คุมตัวนายช่างมือยิงเพื่อนร่วมงาน 3 ศพ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ