นายช่างไฟฟ้าคลั่งควงปืน 2 กระบอก กราดยิงเพื่อนร่วมงานดับ 3 ศพ เจ็บ 1 คาดเครียดถูกสั่งให้ย้ายออกจากบ้านพักข้าราชการ

ช่วง 11 โมงที่ผ่านมา นายวิม สอนสุข นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน เกิดอาการคลั่งใช้ปืนขนาด 9 มม. และ .38 รวม 2 กระบอก ไล่ยิงเพื่อนร่วมงาน ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศ จังหวัดพิษณุโลก (สวท.พิษณุโลก) 

มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ คือ นายสานิตย์ บุตรมางกูล ผู้อำนวยการ สวท.พิษณุโลก เสียชีวิตอยู่บริเวณด้านนอกหลังอาคาร นายจิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ นายช่างไฟฟ้า อาวุโส ถูกจ่อยิงหัว 2 นัด เสียชีวิตกลางห้องโถง และนายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ นายช่างอาวุโส ถูกปืนยิงเข้าที่แผ่นหลัง 5 นัด เสียชีวิตภายในห้องจัดรายการวิทยุ 

ส่วน นายปรุง จันทร์แดง ช่างเครื่องส่ง บาดเจ็บสาหัสตอนนี้อาการพ้นขีดอันตราย 

หลังก่อเหตุ นายวิม โทรไปแจ้ง 191 ด้วยตัวเอง และยังโทรหาครอบครัวว่า อยากให้ตายไหม ถ้าอยากให้ตาย ก็จะยิงตัวตายตาม แต่ครอบครัวบอกให้มอบตัว จึงยืนรอมอบตัวแต่โดยดี 

พลตำรวจโทอภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 บอกว่า ผู้ก่อเหตุ น่าจะมีเรื่องโกรธเคืองกับนายจิรวุฒิ นายช่างใหญ่มาก่อนหน้านี้ เคยถูกดุด่าเรื่องการทำงาน เลยเตรียมอาวุธปืนและมีดมาก่อเหตุ มาถึงก็ยิงจ่อยิงเข้าที่หัว นายจิรวุฒิ จากนั้นใช้อาวุธปืนไล่ยิงนายภูมิศรัณญ์ ที่มาเห็นเหตุการณ์พอดี 

กระทั่ง ผอ. เข้ามาเห็นอีกก็ถูกไล่ยิงไปด้วย แม้ว่า ผอ. จะกระโดดหนีออกทางหน้าต่าง แต่นายวิม ยังตามไปยิงถึง 9 นัด และยังถูกมีดแทงตามร่างกาย อีก 6 แผล 

เจ้าหน้าที่และนักจัดรายการวิทยุที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่าได้ยินเสียงปืนดังมาก จากนั้นหนึ่งในผู้ตายก็วิ่งเข้ามาหลบในห้องข้างๆ มือปืนก็ตามไปจ่อยิงอย่างโหดเหี้ยม จึงรีบวิ่งไปหลบใต้โต๊ะ ส่วนคนอื่นๆ พากันหลบกระสุนปืนและหนีตายเอาชีวิตรอด ไม่คาดคิดว่าจะมาก่อเหตุรุนแรงกับเพื่อนร่วมงานขนาดนี้ 

ด้านนายวัชระ ธีระสาโรช รปภ. เพื่อนร่วมงานของผู้ก่อเหตุ บอกว่า เห็นผู้ก่อเหตุกินยาระงับประสาทมา 3 ปีแล้ว ไม่แน่ใจว่าระยะหลังขาดยาหรือไม่ 

ส่วนมูลเหตุอีกเรื่องน่าจะเครียดเรื่องที่ ผู้อำนวยการเรียกเจ้าหน้าที่ประชุมเรื่องย้ายบ้านพักข้าราชการใหม่ ให้ทุกคนเก็บของ แต่ผู้ก่อเหตุเก็บของเก่าไว้รอขายที่บ้านจำนวนมาก และย้ายไม่ทัน ประกอบกับเป็นคนรักของตัวเองมาก หากใครไปยุ่งหรือพยายามเคลื่อนย้ายของ ก็จะโดนขู่ยิง 

เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

นายช่างเครียดควงปืนยิงเพื่อนร่วมงานดับ 3 ศพ