คุมทำแผน "ไอ้ไข่" มือฆ่าโหดม่ายสาว-หนุ่มใหญ่ ยัดถุงดำหมกสวนลำไย อ้างแค้นที่ฝ่ายหญิงบอกเลิก

นายวสันต์ อินทรจักร์ หรือ ไข่ อายุ 43 ปี เข้าขอขมาศพ พร้อมไหว้ขอโทษแม่ผู้ตาย ขณะตำรวจภูธรแม่แตงคุมตัวมาทำแผน หลังฆ่าโหดนางสาวกมลทิพย์ อายุ 41 ปี และนายเจริญ อายุ 50 ปี ญาติสนิท ห่อศพด้วยถุงดำ ลากไปทิ้งที่สวนลำไยหลังบ้านใน ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ กลางดึกวันที่ 23 พฤษภาคม 

ตลอดการทำแผน ทั้งญาติและชาวบ้านต่างพากันรุมสาบแช่งนายไข่ บางช่วงปรี่มาทำร้ายใช้มือตบหน้า และกระโดดถีบ ด้วยความโกรธแค้น

นายไข่ สารภาพว่า เริ่มคบหากับนางสาวกมลทิพย์ เมื่อ 1 ปีก่อน แต่พักหลังฝ่ายหญิงทำเหมือนไม่สนใจ ตีตัวออกห่าง พร้อมอ้างว่าหึงหวงแค้นที่ฝ่ายหญิงมาหลอกให้รัก แถมยังคบหาชายหลายคน 

ค่ำวันเกิดเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์มาหานางสาวกมลทิพย์ที่บ้าน มีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรงที่โรงรถ จนบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนจุด 38 ยิงจนเสียชีวิต ก่อนจะนำถุงขยะมาห่อศพยกใส่หลังรถยนต์ ตอนแรกตั้งใจจะนำศพไปทิ้งที่อื่น แต่ไม่สามารถเปิดประตูรีโมทรั้วบ้านได้ จึงนำศพไปทิ้งไว้ที่สวนหลังบ้านแทน 

จากนั้น นำโทรศัพท์มือถือของนางสาวกมลทิพย์ แชทไปหานายเจริญลวงให้มาหาที่บ้าน ใช้เวลาพูดคุยผ่านแชทกันเกือบทั้งคืน กระทั่งนายเจริญหลงกล เดินทางมาหาที่บ้านเกิดเหตุ ช่วงเช้ามืดวันที่ 24 พฤษภาคม 

ตอนนั้นหลบอยู่หลังประตูบ้าน เมื่อนายเจริญ เข้ามาจึงใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ด้านหลังล้มลงเสียชีวิตอยู่ที่ระเบียง ก่อนห่อศพด้วยถุงดำ ลากศพไปทิ้งเป็นศพที่สอง จากนั้นหลบหนีกลับบ้านพัก เขียนจดหมายลาตาย แบ่งทรัพย์สินให้ลูกๆ แต่ภายหลังเปลี่ยนใจอยากจะบวชให้พ่อแทน จึงหนีไปบวชที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน อ.เชียงดาว และถูกตำรวจรวบตัว 

ตำรวจตั้งข้อหาหนัก รวม 5 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือที่สาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาต และปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ 

ขณะที่ครอบครัวผู้ตาย นิมนต์พระสงฆ์มาสวดถอนดวงวิญญาณภายในบ้าน โดยจะตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 1 คืน ก่อนฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ 

ส่วนศพของนายเจริญ ญาติจัดงานศพที่บ้านในตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

ทำแผนมือฆ่าโหดม่ายสาว-หนุ่มใหญ่ แค้นตีจาก