นายช่างคลั่ง ยิงเพื่อนร่วมงานดับ 3 ศพ เจ็บสาหัส 1 คน ภายใน สวท.พิษณุโลก คาดเกิดปัญหาในที่ทำงาน

(27 พ.ค. 2563) เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุ นายวิม สอนสุข นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งนายช่างเครื่องส่ง คลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. และ .38 รวม 2 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธปืนมีทะเบียน ไล่ยิงเจ้าหน้าที่ภายใน สวท.พิษณุโลก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 คน คือ 1.นายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก เสียชีวิตอยู่บริเวณด้านนอกด้านหลังอาคาร
2.นายจิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ นายช่างไฟฟ้าอาวุโส เสียชีวิตอยู่บริเวณกลางห้องโถงของ สวท.
3.นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ นายช่างอาวุโส เสียชีวิตอยู่ภายในห้องจัดรายการวิทยุ
นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน คือ นายปรุง จันทร์แดง ช่างเครื่องส่ง

โดยภายหลังก่อเหตุ มือปืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากปัญหาส่วนตัวภายในที่ทำงาน ซึ่งขณะนี้ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมให้สัมภาษณ์เบื้องต้นว่า ผู้ก่อเหตุมีเหตุโกรธเคืองกับนายช่างใหญ่มาก่อนหน้านี้ เลยมีการเตรียมการโดยเตรียมทั้งอาวุธปืนและมีดมา มาถึงก็ยิงเข้าใส่ศีรษะนายช่าง และมีผู้เห็นเหตุการณ์ในขณะนั้นจึงตามไปยิง จนกระทั่ง ผอ. มาเห็นเข้า จึงพยายามวิ่งหนีแต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณด้านหลังอาคาร


ต่อจากนั้น ผู้ก่อเหตุจึงยืนรอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยของกลางทั้งปืนและมีดที่ใช้ก่อเหตุ ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน และพิสูจน์หลักฐาน พร้อมแพทย์เก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ ขอนำตัวผู้ก่อเหตุสอบสวนก่อน ว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไรกันแน่ พร้อมทั้งเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลตัวผู้ก่อเหตุอย่างใกล้ชิด ระมัดระวังผู้ต้องหาฆ่าตัวตาย ในระหว่างการควบคุมของเจ้าหน้าที่