ผู้นำท้องถิ่นจัดเจ้าหน้าที่คุมเข้มเพิ่ม หลังภาพไลฟ์สดเล่นน้ำ เคล้าสุรา และเสียงเพลง ทั้งผู้ใหญ่และเด็กปะปนกัน เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19

นักท่องเที่ยวชายหญิง และเด็กจำนวนมาก กระโจนลงเล่นน้ำ ตีแขนจนน้ำกระเพื่อม เล่นน้ำใกล้ชิด สนุกสนานเคล้าเสียงเพลง และมีการดื่มแอลกอฮอล์ไปด้วย โดยไม่มีการเว้นระยะห่าง ภาพนี้มีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ระบุเป็นสถานที่ท่องเที่ยววิถีชาวบ้านแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสระแก้ว

เหตุเกิดเมื่อวานนี้เวลา 15.30 น. และไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐคอยห้ามปราบ ปล่อยให้มั่วสุม เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัส เพราะน้ำเป็นแหล่งกระจายเชื้อได้อย่างดี

ทีมข่าวลงพื้นที่สถานที่ตามในคลิป เป็นแหล่งท่องเที่ยวล่องแก่งบ้านทัพหลวง อำเภอวังน้ำเย็น มีแพที่นั่งริมคลอง ประมาณ 100 แพ และมีร้านค้าของชาวบ้านเปิดให้บริการหลังประกาศผ่อนปรนระยะ 2

นายวีระ กุลศิริ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ผู้ริเริ่มสถานที่ท่องเที่ยว สอบถามกลุ่มชาวบ้านที่ดูแล ยอมรับว่า เหตุดังกล่าวไม่เหมาะสม และจะต้องวางมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดมากขึ้น

โดยตั้งแต่เช้าวันนี้ จัดชุดเจ้าหน้าที่ อสม. อพปร. และฝ่ายปกครอง ตั้งจุดคัดกรองโรคนักท่องเที่ยวแล้ว และห้ามนักท่องเที่ยวนำสุราเข้าไปในพื้นที่

ขณะที่นักท่องเที่ยว ยอมรับว่า หลังล่องแก่งแห่งนี้ ปิดให้บริการนานกว่า 2 เดือน พอทราบข่าวว่ากลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง จึงพาครอบครัวออกไปหาสถานที่พักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อน

ส่วนตัวมองว่า สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติแบบนี้ ไม่ควรมีการเปิดเพลงเสียงดัง หรือดื่มสุรา แต่เรื่องสวมใส่หน้ากากอนามัย เป็นความรับผิดชอบต่อสังคม เวลาพบเจอผู้คน แต่ถ้าครอบครัวนั่งกินอาหารหรือเล่นน้ำ ก็ควรมีข้อยกเว้น

สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อในไทย มีผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย เป็นหญิงชาวจีน อายุ 46 ปี เป็นภรรยาของชายชาวอิตาลีที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส

อีกรายเป็นหญิงไทย อายุ 55 ปี เป็นพนักงานนวดเดินทางกลับมาจากรัสเซีย เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 3,042 ราย หายป่วยสะสม 2,928 ราย

ทั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 68 ปี มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไตวายระยะสุดท้าย มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 57 ราย

ฝ่าคลายล็อค! นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำไม่กลัวโควิด-19