ตามที่ข่าวเด่นช่อง 8 เคยเสนอข่าวไปว่า หลังจากน้องอมยิ้ม เด็กหญิงวัย 4 ขวบเสียชีวิตด้วยโรคปริศนา แม่ปุ๊กก็ได้บวชชี เพื่ออุทิศส่วนกุศล ทีมข่าวของเราไปพบคลิปที่แม่ปุ๊กได้พูดเปิดใจถึงการสูญเสียน้องอมยิ้ม

ทีทข่าวช่อง 8 ได้เปิดเผยคลิปที่แม่ปุ๊ก ซึ่งขณะนั้นบวชชีอยู่ในสถานปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ได้พูดเปิดใจถึงความสูญเสียน้องอมยิ้ม ลูกสาววัย 4 ขวบ ที่ป่วยด้วยโรคปริศนา แต่ภายหลังปรากฏว่า แม่ปุ๊ก อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของอมยิ้ม หลังตำรวจและทีมแพทย์มีหลักฐานว่า น้องอมยิ้มป่วยจากการได้รับสารเคมีกัดกร่อนผสมในอาหาร

ทีมข่าวได้ข้อมูลว่า ขณะแม่ปุ๊กบวชชี ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เชิญชวนบริจาค เพื่อร่วมทำบุญสร้างทำสวนมะลิ อ้างเป็นดอกไม้ที่น้องอมยิ้ม ไว้ภายในสถานปฏิบัติธรรมดังกล่าว

พร้อมกำหนดราคาต้นมะลิด้วยว่า สามารถร่วมทำบุญเพียงต้นละ 4 บาท เท่านั้น จะซื้อกี่ต้นก็ได้ อ้างว่า มะลิที่ปลูก จะสามารถต่อยอดเป็นชามะลิ สร้างรายได้ให้คนในชุมชน

จากนั้นก็โพสต์แบบเดิมอีก คราวนี้ เป็นการชวนบริจาคเพื่อปลูกต้นคุณนายตื่นสาย กำหนดราคาเป็นเซท 100 กิ่ง 100 บาท แล้วนำหลักฐานการโอนเงินจากผู้ร่วมบริจาคมาโพสต์ว่า ได้ยอดกว่า 3,000 บาท

ทั้งหมดนี้ทำให้คนตั้งถามว่า แม่ปุ๊กบวชเพราะต้องการอุทิศส่วนกุศลให้น้องอมยิ้มจริง หรือว่า ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ ก่อนสึกออกมา แล้วน้องอิ่มบุญก็ล้มป่วย

ส่วนความคืบหน้า การตามตัวแม่เอม แม่ตัวจริงของอมยิ้ม ล่าสุดพบว่า ปิดบ้านหนี และคาดว่าเจ้าตัวเดินทางไปหลบอยู่ที่จังหวัดอื่น

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวของเราได้พูดคุยกับแฟนแม่เอม อีกครั้งผ่านโทรศัพท์ ซึ่งเขายังคงยืนยันคำเดิมว่า เป็นผู้เสียหายและไม่เกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นกับการกระทำผิดกฎหมายของแม่ปุ๊กแต่อย่างใด

วอนให้สังคมเข้าใจว่า พวกตนก็เป็นเหยื่อ เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้แม่เอมกินไม่ได้ นอนไม่หลับ รู้สึกผิดเเละเสียใจที่น้องอมยิ้มลูกสาวต้องมาเจออยู่แล้ว รายละเอียดอื่นๆขอให้ถามทางตำรวจเพราะแม่เอมได้ให้ข้อมูลไปหมดเเล้ว

ขณะที่ผลการตรวจรักษาน้องอมยิ้มและอิ่มบุญ จะมีการเปิดเผยผ่านการแถลงข่าว โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ในช่วงบ่ายวันนี้

เผยคลิปแม่ปุ๊กเปิดใจขณะบวชชี-อุทิศน้องอมยิ้ม