"ช่องส่องผี" ทางช่อง 8 กลับมา วัดบ้านแก อีกครั้งเพื่อช่วยหยุดความเฮี้อนให้คนกลับมาทำบุญได้อีกครั้ง โดยมีสาว จ๊ะ อาร์สยาม ที่ได้รับมอบหมายจากพ่อปู่ที่บ้านให้มาร่วมทำภารกิจด้วย กับตอน "สยบตำนานเฮี้ยนวัดบ้านแก"

เรื่องราวสุดเฮี้ยนที่ศาลาการเปรียญ ของวัดบ้านแก อ.แสวงหา จ.อ่างทอง เป็นที่เล่าขานกันมานานกลายเป็นตำนานความน่าสะพรึงกลัวและไม่มีใครกล้าเข้าไปทำบุญ เพราะจะต้องได้เจอเรื่องสุดแปลกชวนขนลุกแม้แต่ในเวลากลางวัน จนชาวบ้านให้ชื่อว่า “ศาลาผีเฮี้ยน”

ทำให้รายการ “ช่องส่องผี” ทางช่อง 8 วันนี้ต้องกลับมาอีกครั้งเพื่อช่วยหยุดความเฮี้อนให้คนกลับมาทำบุญได้อีกครั้ง โดยมีสาว จ๊ะ อาร์สยาม ที่ได้รับมอบหมายจากพ่อปู่ที่บ้านให้มาร่วมทำภารกิจด้วย กับตอน “สยบตำนานเฮี้ยนวัดบ้านแก”

ซึ่ง “จ๊ะ” เล่าให้ฟังว่า จ๊ะเป็นแฟนรายการ “ช่องส่องผี” มานานมาก เพราะเราเป็นคนเชื่อเรื่องบาปบุญคุณโทษอยู่แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะได้ไปออกรายการนี้ เพราะจ๊ะเป็นคนที่กลัวผีมากๆ แล้วที่บ้านจ๊ะเอง มีพ่อแก่อยู่เยอะมากในห้องพระ ทุกครั้งที่เราได้ไปทำบุญเราก็จะรู้ว่าเหมือนเราได้รับภารกิจจากพ่อแก่ให้ไปทำ ไม่ว่าจะสร้างเมรุ ทำบุญต่างๆ จนครั้งนี้ตัวจ๊ะเองอยู่ๆก็ได้รับการติดต่อจากทางพี่บ๊วย เชษฐวุฒิ ว่าจะมาที่วัดบ้านแก จ.อ่างทอง เพื่อสยบความเฮี๊ยนของที่วัดแห่งนี้ ให้คนได้กลับมาทำบุญกัน ซึ่งที่นี่ขึ้นชื่อว่าผีดุมาก ตัวจ๊ะเอง เป็นคนพื้นเพในพื้นที่เองด้วย ได้ยินข่าวลือมาตั้งแต่ก่อนจ๊ะเกิดแล้วมั้ง เรื่องความเฮี๊ยน แต่ไม่เคยไปเลย ทั้งที่วัดบ้านแก อยู่ไม่ไกลจากบ้าน ห่างแค่ 3-4 กม.เอง แล้วจ๊ะเป็นคนเชื่อเรื่องนี้มากไม่คิดมาจะมาวัดนี้ ขนาดยอมขับรถอ้อมไปทางอื่น แต่ถ้าจำเป็นต้องขับรถผ่านก็จะไม่หันหน้ามามองเลย เราก็เริ่มรู้แล้วว่า เราต้องไปทำภารกิจนี้ให้สำเร็จให้ได้

ก่อนเดินทางไปวัดบ้านแก จ๊ะได้ขึ้นไปไหว้พ่อแก่ที่บ้านก่อนเลยและขอให้พ่อแก่คุ้มครองเราด้วย ขอให้ท่านประกบใกล้ๆตัวไว้เลย อย่าให้มีวิญญาณไหนมาเข้าใกล้ตัว เวลากลับบ้านก็อย่าให้ให้มีใครตามกลับบ้าน เพราะเป็นคนกลัวผีมากๆ ตอนที่ถ่ายทำไปถึงช่วงเย็นยังมีแสงก็ยังโอเค แต่พอเริ่มมืดก็เริ่มกลัวมาก ๆ ซึ่งปกติจ๊ะห้อยพระพ่อแก่ห้อยคอติดตัวประจำ ครั้งนี้มีลูกอมหลวงปู่ดู่วัดสะแก จ.อยุธยา ไปอีกด้วย ซึ่งอ.เรนนี่ บอกว่าไม่ต้องกลัวนะ เพราะ อ.เรนนี่เห็นมีพ่อแก่ติดตามมาคุ้มครองจ๊ะด้วย ทำเอาจ๊ะขนลุกเพราะไม่ได้บอกใครเลยว่าก่อนมาได้ขอพ่อแก่ให้ตามมาด้วย อ.เรนนี่บอกว่า มีเสือเข้มที่เป็นวิญญาณชั่วร้ายพยายามมาเข้าใกล้จ๊ะ เลยโดนพลังของพ่อปู่กันไว้ร้องกระเด็นออกไปเลย อ.เรนนี่บอก ถ้า จ๊ะ เจออะไร ห้ามกรี๊ด ห้ามร้อง ห้ามวิ่ง อยู่นิ่งๆ ให้จับตัวพิธีกรไว้ มากันหลายคนไม่ต้องกลัว ทำให้เราไม่กลัว

สำหรับจ๊ะเอง ก็มีความสงสัยว่า ทำไมต้องมาเป็นผีไม่ดี ทำไมต้องมากีดกันไม่อยากให้คนมาทำบุญ เพราะจ๊ะเป็นคนชอบทำบุญ ซึ่ง อ.เรนนี่บอกว่า คือเค้าไม่ได้ตั้งใจไม่ให้คนมาทำบุญหรอก แต่เพราะว่า เค้ารู้สึกเสื่อมและหมดศรัทธา ไม่เลื่อมใสพุทธศาสนาเพราะมนุษย์ และเค้าโดนหักหลัง คิดว่าวัดจะช่วยเค้าได้ แต่สุดท้ายไม่เป็นไปตามที่เค้าต้องการ เลยเกลียดวัดก็เลยเอาที่นี่เป็นป้อมปราการ ไม่ให้ใครมายุ่ง ถ้าอยากตายก็มาที่นี่ เหมือนเค้ามีอำนาจมาก วิญญานที่นี่มักถูกแช่งไม่ให้ไปผุดไปเกิด เลยไม่มีที่ไปทำให้โกรธเกลียดเข้าไปใหญ่

ติดตามชมรายการ “ช่องส่องผี” วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม นี้ เวลา 20.20 น. ทาง ช่อง8 #ใครๆก็ดูช่อง8กดเลข27