ครอบครัวผู้เสียชีวิต ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ถูกนายจ้างใช้ปืนขู่บังคับให้ย้ายสายไฟที่เกี่ยวซากเครื่องบิน ระหว่างขนย้ายทำให้คนงานถูกไฟดูดบาดเจ็บ และเสียชีวิต

ครอบครัวนายเบิร์ด (นามสมมุติ) วัย 20 ปี ผู้เสียชีวิต และนายกร (นามสมมุติ) วัย 16 ปี ผู้บาดเจ็บ ถูกไฟฟ้าดูดขณะเคลื่อนย้ายซากเครื่องบินจากจังหวัดชลบุรี ไปจังหวัดนครสวรรค์ เข้าร้องทุกข์กับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

นายกร เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม นายจ้าง สั่งให้ตนพร้อมเพื่อนรวม 8 คน ใช้รถเทรลเลอร์ 2 คัน และรถ 12 ล้อ อีก 1 คัน ขนย้ายซากเครื่องบิน ระหว่างทางแถวพยุหะคีรี

แต่รถที่ขนซากเครื่องบินไปเกี่ยวสายไฟข้างทาง นายจ้างใช้ปืนขู่ให้ตน และคนงานอีก 3 คน ใช้ไม้เขี่ยและใช้ผ้าจับสายไฟแรงสูง ทำให้นายเบิร์ด ถูกไฟดูดเสียชีวิต ตนมีแผลไหม้บริเวณเอวและขาอ่อน

ครอบครัวนายเบิร์ด (นามสมมุติ) วัย 20 ปี ผู้เสียชีวิต และนายกร (นามสมมุติ) วัย 16 ปี ผู้บาดเจ็บ ถูกไฟฟ้าดูดขณะเคลื่อนย้ายซากเครื่องบินจากจังหวัดชลบุรีไปจังหวัดนครสวรรค์ เข้าร้องทุกข์กับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

นายกร เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม นายจ้าง สั่งให้ตนพร้อมเพื่อนรวม 8 คน ใช้รถเทรลเลอร์ 2 คัน และรถ 12 ล้อ อีก 1 คัน ขนย้ายซากเครื่องบิน ระหว่างทางแถวพยุหะคีรีย์ แต่รถที่ขนซากเครื่องบินไปเกี่ยวสายไฟข้างทาง นายจ้างใช้ปืนขู่ให้ตน และคนงานอีก 3 คน ใช้ไม้เขี่ยและใช้ผ้าจับสายไฟแรงสูง ทำให้นายเบิร์ด ถูกไฟดูดเสียชีวิต ตนมีแผลไหม้บริเวณเอวและขาอ่อน

เบื้องต้น นางปวีณา เปิดเผยว่า นายจ้างไม่ได้ทำประกันสังคมให้กับคนงาน จึงไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ช่วยเหลือ ซึ่งกรมแรงงานจะเรียกตัวมาทำประกันสังคมให้กับคนงาน และนำเงินไปเยียวยาคนงานบาดเจ็บ และเสียชีวิต พร้อมเตรียมดำเนินคดี ทั้งเรื่องรับเยาวชนอายุ 16 ปี เข้าทำงาน และทำให้คนงานเสียชีวิตด้วย

 ส่วนที่นายจ้างมีปืน เพราะเป็นอดีตทหารเก่า และมักใช้ปืนข่มขู่ลูกน้องเป็นประจำ และคาดว่าเหตุการณ์ที่รถขนซากเครื่องบินติดสะพานลอย บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็น่าจะเป็นของบริษัทนี้ด้วย.5

ร้องนายจ้างใช้ปืนขู่หลานย้ายสายไฟจนไฟดูดตาย