พนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่เกือบ 30 คน เซ็งจัด โดนแกล้งสั่งอาหาร ก่อนปิดเครื่องติดต่อไม่ได้ อาหารกองเพียบ

ภาพพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่เกือบ 30 คน พร้อมถุงอาหารจำนวนมาก วางอยู่ที่พื้น หลังมีบัญชีผู้ใช้ 2 ชื่อ แกล้งสั่งอาหารให้มาส่ง ก่อนปิดเครื่องติดต่อไม่ได้ ทำให้พนักงานได้รับความเดือดร้อน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 หมื่น 2 พันบาท

ภาพนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำมาเผยแพร่ ระบุข้อความว่า "ไม่รู้ว่าคนทำโรคจิตรึเปล่า ป่วนคนทำมาหากิน มีคนโดนเกือบ 30 คน คนสั่งใช้ 2 ชื่อ ส่งที่อยู่เดียวกัน

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามเรื่องนี้กับนายวนัส แก้วน่าน หนึ่งในไรเดอร์ที่ขับรถส่งอาหาร เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 15 พฤษภาคม ตนเองรับออเดอร์ช่วงค่ำ ให้ไปรับอาหารจากร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านสวนผัก ซึ่งตามระบบของแอพพลิเคชั่นจะสามารถติดต่อโทรหาลูกค้าได้ หลังกดรับอาหารมาแล้ว โดยหลังจากที่รับอาหาร ก็ขี่รถไปตามจุดหมายที่ลูกค้าปักหมุดให้ไปส่ง ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งย่านถนนบรมราชชนนี แต่เมื่อไปถึงก็ต้องตกใจเพราะเห็นมีไรท์เดอร์ของ Application เดียวกันจอดอยู่ 3-4 คัน และมีทยอยเข้ามาเรื่อยๆ เมื่อสอบถามจึงรู้ว่าเป็นลูกค้ารายเดียวกัน ยังมีชื่ออื่นอีก 2 ชื่อ

โดยทั้ง 3 ชื่อ เริ่มสั่งอาหารในเวลาไล่เลี่ยกัน ตั้งแต่ 5 โมงเย็นเรื่อยมา และปักหมุดให้มาส่งในจุดเดียวกัน แต่ไม่มีใครสามารถติดต่อลูกค้าทั้ง 3 ชื่อนี้ได้เลย จึงแน่ใจว่าถูกหลอก

ล่าสุดบริษัทฯอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล เพื่อเตรียมที่จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับลูกค้า ที่ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งมูลค่าความเสียหายรวมทั้ง 3 ชื่อนี้ ที่กดสั่งอาหารในวันดังกล่าว รวม 32,000 บาท

ทั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการใช้ชื่อปลอม แต่ทางบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์และอีเมลที่ลงทะเบียน และหลังจากนี้จะต้องมีการหารือการเพื่อหามาตรการป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเช่นนี้อีก

คนขับส่งอาหาร 30 คน กุมขมับ โดนแกล้งสั่งอาหารเพียบ