สาวแดนซ์เซอร์เจอพิษโควิด 19 ทำงานหดหาย ผันตัวมารับจ้างเก็บทุเรียนตามสวน แถมทำได้ดีซะด้วย

ฝีมือการปีนขึ้นไปตัดและเก็บทุเรียนเหล่านี้ เป็นของสาวๆแดนเซอร์จากวงดนตรีต้นอ้อสะบัดช่อ จ.จันทบุรี ที่ผันตัวมาหารายได้พิเศษช่วงพิษโควิด-19

คุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 บุกสวนทุเรียน ป๋าต้อย จ.ระยอง ไปคุยกับนางสาว ธิติรดา พินิจ อายุ 37 ปี หัวหน้าวงดนตรีต้นอ้อสะบัดช่อ ซึ่งเป็นคนปีนไปตัดทุเรียนด้วยตัวเอง เล่าว่า ช่วงโควิด-19ระบาด เกือบ30 ชีวิตในวงต้องเดือดร้อน เพราะงานหดหาย ไม่มีงานจ้างนานกว่า 2 เดือนแล้ว แต่ภาระรายจ่ายยังเท่าเดิม เลยต้องหันมารับจ้างเก็บผลไม้ในสวนทุเรียน ได้เงินค่าจ้างต่อสวนคนละ 1,000 บาท พอจะจุนเจือกันไปได้

ส่วนสาวคนที่กำลังรับทุเรียนอยู่นี้ คือ สุปาณี แสงดารา อายุ 22 ปี สมาชิกในวง ซึ่งเธอเคยรับจ้างในสวนมาก่อนที่จะเป็นแดนเซอร์ แต่ห่างสวนมานาน กลับมารอบนี้เลยพลาดถูกหนามทุเรียนทิ่มตำตามร่างกาย เจ็บปวดบ้าง แต่ก็ต้องยอมเจ็บเพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว

ด้าน นายสนอง ตรงชื่น อายุ 51 ปี เจ้าของสวนป๋าต้อย  บอกว่า เคยจ้างให้สาวๆแดนเซอร์กลุ่มนี้มาเต้น และร้องเพลงแสดงในหมู่บ้านหลายครั้ง เมื่อเจอพิษโควิด-19 หัวหน้าวงโทรศัพท์มาของาน ตัวเองเห็นว่าช่วงนี้ทุเรียนออกค่อนข้างเยอะ จึงจ้างมาเก็บทุเรียน พบว่าทุกคนทำได้ดีไม่แพ้ผู้ชาย และเป็นการเพิ่มสีสัน กำลังใจให้คนงานที่เก็บทุเรียนด้วย วอนไม่อยากให้เกิดความดราม่าหรือต่อว่ากัน อยากให้ทุกคนช่วยกันในช่วงวิกฤติแบบนี้

แดนซ์เซอร์พลิกชีวิต ขายทุเรียนช่วงโควิด-19