เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ เมื่อทีมผู้ประกาศข่าวช่อง 8 พร้อมด้วยทีมงานเบื้องหลัง ร่วมกันปันน้ำใจ มอบอาหารและกำลังใจ ให้กับผู้ที่เดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ณ วัดโตนดมหาสวัสดิ์ นำทีมโดย จูล ยลณกัณฑ์ / หลี่แช วิยะดา / อู๋ สถาพร / ก้อย บุญญิตา / เอ วราภรณ์ พร้อมด้วยทีมงานข่าวช่อง 8 ร่วมกันปันน้ำใจ

มอบอาหาร พร้อมมอบเงิน 100 บาท จำนวน 500 ชุด ให้กับผู้ที่เดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น และเป็นระเบียบเรียบร้อย

โดยทีมผู้ประกาศข่าวบอกว่า รู้สึกเห็นใจพี่น้องหลายคนที่เดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด 19 เลยชวนเพื่อนพี่น้องทีมช่อง 8 มาร่วมกันทำบุญในวันนี้ รู้สึกอิ่มบุญและอิ่มใจมากๆ

จูล ยลณกัณฑ์ กล่าวว่า : ก็อย่างที่ทุกคนรู้พิษของโควิด-19 นั้น ทำให้คนทั้งประเทศเดือดร้อน เราขอเป็นพลังเล็กๆ ซึ่งเราเป็นตัวแทนจากทางช่อง 8 และคุยข่าวเช้าช่อง 8 และคุยข่าวเย็นช่อง 8 ร่วมใจร่วมมือสามัคคี วันนี้มาทำบุญแจก ทั้งอาหารการกิน ทั้งเงิน 100 บาท 500 ชุด ณ วัดโตนดมหาสวัสดิ์ อิ่มใจมากๆครับ

ก้อย บุญญิตา กล่าวว่า : วันนี้ก้อยก็รู้สึกดีใจนะคะ และขอบคุณจูลด้วยนะคะ ที่มาบอกบุญกันแบบนี้ ให้ก้อยได้มาสัมผัสความรู้สึกของชาวบ้านแต่ละคน ว่าเขาเดือดร้อนกันยังไง เพราะปกติเราก็อ่านข่าวอยู่เป็นประจำ หลี่แช วิยดา  : จริงๆนอกจากเรา 4 คน มีทีมงานเบื้องหลังด้วยนะคะ ทีมช่างหน้าช่างผม ทีมโปรดิวเซอร์ กองบรรณาธิการ ร่วมกันเยอะมากกว่า 10 ชีวิต วันนี้ก็ถือเป็นพลังของทีมข่าว เราจะสะท้อนสังคม และช่วยเหลือสังคม ต่อไปค่ะ

อู๋ สถาพร กล่าวว่า : ก็ถือว่าเราเป็นสะพานบุญแล้วกัน นำบุญจากหลายๆฝ่าย ที่มีโอกาสได้มาในวันนี้ มอบให้กับคนที่อาจจะมีน้อย เศรษฐกิจ กระทบไปหมด วันนี้ถึงแม้จะไม่มาก แต่มากที่น้ำใจ ที่มายื่นให้ในวันนี้

ทั้งนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ยังคงมีการจัดกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ใดที่สนใจก็สามารถมาร่วมทำบุญกับทีมข่าวช่อง 8 ได้