"ประวิตร" ปัดตอบ เปลี่ยนหัวหน้าพรรค นั่งคุม พปชร.เอง- ปรับโครงสร้าง กกบห. ระบุยังไม่ได้เรียกประชุม ปฏิเสธตอบเรื่องวันมงคล หลังนายกฯ บอก ศบค.พิจารณาผ่อนปรนตามฤกษ์งามยามดี

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงภาพรวมการประขุม ศบค.เพื่อพิจารณาขยาย พรก.ฉุกเฉินเฉินว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนหัวหน้าพรรค โดยตนเองในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคจะมานั่งคุมพรรคพลังประชารัฐเอง รวมถึงกระแสข่าวการปรับกรรมการบริหารพรรคนั้น

พลเอกประวิตร ระบุว่า ยังไม่มี เพราะยังไม่มีการประชุมพรรค ต้องรอประชุมก่อน พร้อมไม่ตอบว่า ทำไมถึงมีการปล่อยข่าวในช่วงนี้ และเป็นการพุ่งเป้ามาหาตนเอง

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามพลเอกประวิตรว่า ในเดือนพฤษภาคมมีวันไหนที่เป็นฤกษ์ดี หรือฤกษ์ไม่ดีบ้าง หลังจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีพูด ระหว่างการประชุม ศบค. ว่า หากจะดำเนินการอะไรให้ดูฤกษ์งามยามดีด้วย ซึ่งประวิตรไม่ได้ตอบในเรื่องนี้ ก่อนจะเดินขึ้นห้องประชุม ที่ตึกบัญชาการ 1 ในทันที

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้พูดในที่ประชุม ศบค.ว่า หากจะมีการพิจารณาผ่อนปรนต้องดูตามฤกษ์ดีซึ่งในเดือนพฤษภาคมมีฤกษ์ดี 4 วัน ได้แก่ วันที่ 3,10,17และ 24