"นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" เตือนสติ ห้ามโพสต์หรือส่งต่อข้อมูลข่าวปลอมไม่มีที่มา หลังตำรวจบุกจับ 3 มือโพสต์ ปั่นโซเชียลจะมีเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ให้เตรียมอาหารน้ำดื่มให้พร้อม

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยถึงกรณีที่มีข้อความส่งต่อกันในโซเชียลมีเดีย จนทำให้ประชาชนตื่นตระหนกเกิดความสับสน ว่าจะมีการประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ ห้ามออกนอกบ้าน เตรียมอาหารน้ำดื่มให้พร้อม

ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแหล่งที่มาพบผู้กระทำผิดโพสต์ข่าวปลอมในเฟซบุ๊ก 3 ราย ประกอบด้วย เฟซบุ๊กของ นางสาวมาริสา นายประทีป และนางสาวสุภาพรรณ ซึ่งตำรวจออกหมายค้น และเข้าตรวจค้น 

พบตัวนาวสาวมาริสา ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และนายประทีปที่ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เชิญตัวไปพบพนักงานสอบสวนที่ ปอท. ส่วนนางสาวสุภาพรรณพบตัวที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานส่งให้ ปอท.ออกหมายเรียก ทั้งหมดยอมรับว่าโพสต์จริง 

นายพุทธิพงษ์ ย้ำว่า เตือนผู้ที่คิดจะโพสต์ข่าวปลอมให้ระมัดระวัง และขอให้ใช้วิจารณญาณ ตั้งสติ ไม่ส่งต่อข่าวใด ๆ ที่ไม่มีแหล่งที่มา และต้องตรวจสอบข้อมูลจากหน่วยงานราชการที่เชื่อถือได้เท่านั้น

"พุทธิพงษ์"  แจงจับมือโพสต์ข่าวปลอม "เคอร์ฟิว 24 ชม."