ตำนานของแม่นาคพระโขนง เป็นเรื่องเล่าที่มีมาอย่างยาวนาน แต่ตอนนี้ที่สุพรรณบุรี ก็มีเรื่องเล่าของสาวคนหนึ่งชื่อ "แม่พวย" ว่ามีวิถีชีวิตเหมือนแม่นาคพระโขนงเหมือนกัน เพราะตายทั้งกลม และรอสามีกลับมา แล้วก็ใช้ชีวิตปกติประหนึ่งว่าตนเองยังมีชีวิตอยู่ ที่โรงเรียนร้างในวัดบ้านด่าน จ.สุพรรณบุรี เพิ่งร้างมาได้ประมาณ 5 ปี และมีคนเคยเจอดวงวิญญานตนนี้อีกด้วย

แขกรับเชิญวันนี้ น้อง ดรีม ภัสลักษณ์ ศุภสิริไพศาล เป็นนางแบบและเนตไอดอล ซึ่งเป็นคนที่มีจิตอาสา เชื่อเรื่องเวรกรรม มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ได้เดินทางร่วมไปพิสูจน์กับพี่บ๊วย เชษฐวุฒิ อาจารย์เรนนี่ และอาจารย์เจมส์ในวันนี้ หลังจากได้เดินทางมาถึงบ้านร้างในบริเวณวัด ก็ทราบว่า แม่พวยได้บริจาคบ้านให้วัด  หลังจาก แม่พวย ผูกคอตาย แต่ คิดว่าเชือกผูกคอขาด และคิดว่ายังไม่ตาย เลยยังคงใช้ชีวิตเหมือนดั่งมีชีวิตอยู่ แม่พวย อยากให้ทุกคนรู้เรื่องราว อย่าทำตาม อย่าฆ่าตัวตาย อย่ายึดติดกับสิ่งของ หรือ บุคคล ให้คิดให้ดีๆก่อนตัดสินใจ

ดรีมบอกต่อ ว่า หากใช้อารมณ์ชั่วขณะ ทำให้คนทำอะไรแบบไม่ยั้งคิด เช่น การฆ่าตัวตาย ตอนที่เดินขึ้นมาบนบ้าน ใจเต้นแรง ยิ่งได้ยินคำสอนที่ให้มีสติ และ อย่ายึดติด รู้สึกโชคดีที่ แม่พวยมาถ่ายทอดให้เป็นธรรมทาน ซึ่ง ดรีม เปิดใจ ว่า คิดจะฆ่าตัวตายหลายต่อหลายครั้ง  อ.เรนนี่ เสริม เหมือนรู้ใจดรีมว่า เธอคิดฆ่าตัวตาย ตั้งแต่เด็กจนโต ซึ่ง ปัจจุบัน ยังคิดจะฆ่าตัวตายอยู่ อ.เรนนี่เสริมว่า ในความคิดของเธอคิดว่าไม่น่าจะเกิดมาเลย เกิดมาทำไม เกิดมาแล้วมาเป็นส่วนเกินของชีวิตคนอื่น มีพ่อแม่ ญาติพี่น้องเหมือนไม่มี ไม่มีใครจริงใจ พูดได้ตรงใจดรีมทุกอย่าง ทำเอา ดรีม กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ปล่อยโฮ พร้อมยืนยันว่าสิ่งที่อาจารย์เรนี่ บอกนั้นจริงทุกอย่าง!!! ตั้งแต่เด็กจนโต พยายามไปปฏิบัติธรรม เพื่อตอบแทนบุญคุณ ส่งบุญกุศล ให้คุณพ่อ คุณแม่

ซึ่ง แม่พวย บอกผ่านมาทางอ .เรนนี่  ให้ทำอะไรมีสติ อย่ายึดติดกับสิ่งที่ไม่ใช่ของของเรา ตายไปเอาอะไรไปไม่ได้แม้แต่อย่างเดียว มี โมหะ โทสะ ไปทำไม ถือตัวตน ถือลาภยศ ไปทำไม

”ติดตามชมรายการ “ช่องส่องผี” ตอน “ เปิดตำนานแม่นาคสุพรรณบุรี” ได้ในวันศุกร์ที่ 10 เมษายน นี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 8