นายอำเภอกระทุ่มแบนโต้ทำตามหน้าที่ จับกุมสัตวแพทย์หนุ่มคาด่านเคอร์ฟิว แต่อ้างไปรักษาแมวถูกหมาจรจัดกัด วงจรปิดจับภาพชัดเจน

วงจรปิดเผยนาทีที่ สัตวแพทย์หนุ่มคนหนึ่งขับรถเก๋ง สีขาว เข้ามายังด่านคัดกรอง แยกท่าเสาบริเวณวัดดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว 4 ทุ่ม ก่อนถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจสอบนานหลายนาที

จากนั้นสัตวแพทย์หนุ่ม ก็ไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว อ้างว่าวันนั้น ตนไปไปรับเคสฉุกเฉิน รักษาแมวที่ถูกหมาจรจัดกัด แต่กลับมาไม่ทันช่วงเวลาเคอร์ฟิว เลยโดนจับติดคุก 1 คืน ศาลสั่งปรับ อีก 4,000 บาท

ก่อนระบายความในใจ บอกว่า "หากมีเคสด่วน ฐานะเป็นแพทย์ จะให้ปฏิเสธการรักษาได้อย่างไร รวมทั้งเพิ่งทราบจริงๆ ว่าสัตวแพทย์ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์" ทำให้สังคมออนไลน์ ก็พากันแห่ติดแฮชแท็ก #saveหมอบอย เพื่อให้กำลังใจ

ด้านนายบรรพต จันทวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน ออกมาตอบโต้ บอกว่า ตนและลูกน้อง ทำตามหน้าที่ เพราะเคยตักเตือน สัตวแพทย์ ไปแล้ว 1 ครั้ง ว่าห้ามออกนอกเคหะสถาน ช่วงเคอร์ฟิว แต่พบว่ายังก่อเหตุซ้ำอีก วันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สอบถามว่าไปไหน พร้อมขอดูหลักฐานหนังสือรับรอง แต่สัตวแพทย์ไม่มี ก็เลยจำเป็นต้องจับกุม

แต่หากกรณีจำเป็นที่อันตรายถึงแก่ชีวิต จะต้องไปหาหมออย่างเร่งด่วน เจ้าหน้าที่จะพิจารณาเป็นพิเศษ ไม่จำเป็นต้องมีหนังสือรับรอง

ขณะกำนันทศพร ศรีวิไล ชุดจับกุม บอกว่า อยากให้มองถึงมุมมองของคนทำงานด้วย หากละเลย อาจตกเป็นข้อครหาได้ ว่าไม่เข้มงวด ปล่อยไปได้อย่างไร อยากให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ที่วางไว้

ล่าสุด สัตวแพทย์คนดังกล่าว ติดต่อมาที่นายอำเภอแล้ว ว่าจะเข้ามาพูดคุย เพื่อขอโทษ ยุติเรื่อง แต่ยังไม่ทันข้ามวัน ก็โทรศัพท์มาแจ้งว่า คงไม่สะดวกเข้าพบแล้ว

ทั้งนี้ พบว่า สัตวแพทย์หนุ่ม ได้โพสต์ข้อความขอโทษเจ้าหน้าที่ ที่ทำให้เกิดกระแสดราม่า ยอมรับผิดที่ละเลยคำสั่ง ไม่ได้ทำเอกสารแจงกับเจ้าหน้าที่เอง

ทำตามหน้าที่! นายอำเภอกระทุ่มแบนโต้ จับกุมสัตวแพทย์ที่ด่านเคอร์ฟิว