ประกาศเดินหน้าผลิตรายการข่าวอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ช่อง 8 กับคอนเซ็ป "ข่าวช่อง 8 เข้าใจง่าย เชื่อถือได้" ที่ปี 2563 นี้ ได้มีผู้ประกาศข่าวหน้าใหม่ รวมแล้ว 16 คน พร้อมรายงานทุกข่าวที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน กับ รายการใหม่ "รู้ทันโควิด ติดจอช่อง 8"

โดยมีผู้ประกาศคนใหม่ “เทพกิจ ฉัตรสุริยาวงศ์” คนข่าวที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี มาให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันไม่ให้เสี่ยงติดโรคโควิด 19 ซึ่งจะออก อากาศให้ชม ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ 4 ครั้งต่อวัน ช่วงเวลา  เวลา 08.57 น. (ข่าวเช้า) เวลา 12.47 น. (ข่าวเที่ยง) เวลา 18.37 น. (ข่าวเย็น)  เวลา 23.57 น. (ข่าวค่ำ)

            เทพกิจ (ปิ๊ก) กล่าวว่า “ ขอบคุณช่อง 8 ที่ได้ให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าว ในการให้ความรู้และข่าวสารสาระต่างๆ ที่เชื่อถือได้ กับรายการ รู้ทันโควิด ติดจอ ช่อง 8 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม กับสถานการณ์ของโรคร้ายโควิด-19 ที่กำลังแพร่กระจายในขณะนี้ รายการนี้ก็เป็นรายการที่จะให้ความรู้กับประชาชนทั่วไป เกี่ยวกับการป้องกันไม่ให้เสี่ยงติดโรคโควิด 19 ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ดูได้ทุกเพศทุกวัย สามารถนำไปปฏิบัติตามได้จริง ส่วนข้อมูลที่ได้มาก็มาจากแหล่งที่เชื่อถือได้ของทางราชการ  แฟนข่าวจะ ไม่พลาดทุกเรื่อง ที่เกี่ยวกับโควิด-19 อย่างแน่นอน ซึ่งจะออกอากาศให้ชมกัน ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ 4 ครั้งต่อวัน ช่วงเวลา  08.57 น. (ข่าวเช้า) เวลา 12.47 น. (ข่าวเที่ยง) เวลา 18.37 น. (ข่าวเย็น)  เวลา 23.57 น. (ข่าวค่ำ) ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่นี่ทีเดียว อย่าลืมติดตามชม ขอบคุณมากครับ”  

            และนอกจากเป็นผู้ประกาศข่าวคนใหม่ ของรายการ “รู้ทันโควิด ติดจอช่อง 8” แล้ว สำหรับ ปิ๊ก เทพกิจ ยังทำข่าวคอลัมน์พิเศษ ช่วง “ทันคนทันข่าว” ของรายการ “ข่าวเด่น ช่อง 8” ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 11.30 น. อีกด้วย ต้องไม่พลาดชมรายการ “ข่าวช่อง 8 เข้าใจง่าย เชื่อถือได้”