ชายอัดคลิปพบอาสาสมัคร ใส่เครื่องแบบคล้ายตำรวจโผล่ยืนคุมตลาดสด ในพื้นที่ จ.นนทบุรี

ชายสวมเครื่องแบบคล้ายตำรวจ ประดับเครื่องหมายเข็มกนกคอ บริเวณคอเสื้อ 2 ด้าน และประดับเครื่องหมายแพรแถบตรงหน้าอก เป็นคลิปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ธีรพงศ์ คำจำนงค์" นำมาเผยแพร่ อ้างว่า บุคคลดังกล่าวเป็นเพียงอาสาสมัคร ไม่ใช่ตำรวจจริง

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 สอบถามข้อเท็จจริงจากนายธีรพงศ์ คำจำนงศ์ เล่าว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีตำรวจอาสาแต่งกายด้วยการใส่ชุดคล้ายตำรวจนำรถจักรยานยนต์ของราชการมาใช้ให้บริการ เหตุเกิดบริเวณตลาดสด ย่านไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี จึงมาตรวจสอบพบตำรวจอาสาตามที่ได้รับร้องเรียน จึงสอบถามว่าเป็นตำรวจหรือตำรวจอาสา ได้รับคำตอบเพียงไม่กี่คำ ตามที่ปรากฏตามคลิป

จากนั้นตำรวจอาสาคนตามคนดูแลตลาดนัดมาพูดคุย ขอตรวจสอบบัตรประจำตัวสื่อมวลชน พร้อมกับจะตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้ จึงทำให้เกิดมีปากเสียงกัน

ขณะที่นายมานพ แตงสาขา ผู้ดูแลความปลอดภัยของตลาดนัดแห่งนี้ ยอมรับว่า ได้ขอดำเนินการตรวจสอบว่าผู้อัดคลิป เป็นผู้สื่อข่าวสังกัดไหน แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ โดยตำรวจอาสาท่านนี้ทำงานมานานกว่า 10 ปี ให้บริการกับประชาชนอยู่ทุกวัน ส่วนการนำเครื่องแบบมาใส่ เพราะทุกอย่างที่ทำ ก็เพราะต้องการช่วยเหลือสังคม

ขณะที่ พันตำรวจเอก วิทยา บวรศิขริน ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย ระบุว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ยืนยันว่า เรื่องนำรถจักรยานยนต์ของหลวงไปใช้นั้น ไม่ใช่เรื่องจริง ในวันนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถคันดังกล่าวไปใช้ และได้ฝากรถไว้กับตำรวจอาสาคนดังกล่าว

ทำเพื่ออะไร? หนุ่มโพสต์เจออาสาสมัครตีเนียนแต่งเครื่องแบบตำรวจ