ญาติติดใจหนุ่มเสียชีวิตในห้องขัง มีร่องรอยโดนทำร้าย หลังภรรยาแจ้งจับเมาอาละวาด แม่เครียดกินยาหวังฆ่าตัวตาย กลัวลูกตายฟรี

โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพ นายพุทธพร โสภาพล อายุ 35 ปี เสียชีวิตภายในห้องขัง ในสถานีตำรวจภูธรเวฬุวัน จังหวัดขอนแก่น สภาพคล้ายถูกทำร้าย มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ และปาก ร่างกายฟกช้ำ หลังถูกภรรยาแจ้งจับเมาแล้วอาละวาด เมื่อ 29 มีนาคม ถูกควบคุมตัวแค่เพียง 1 คืน เช้ามาเสียชีวิตปริศนา

ทีมข่าวสอบถามข้อเท็จจริงญาติของผู้ตาย ที่บ้านพัก หมู่ 2 ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทราบว่า ผู้ตายเป็นลูกชายคนเล็กของ นางพูลสุข อายุ 73 ปี และผู้ตายมีภรรยา ไป ๆ มาๆ ระหว่างบ้านแม่กับบ้านภรรยา

รุ่งเช้าของวันที่ 30 มีนาคม เพื่อนบ้านได้รับโทรศัพท์จากภรรยา บอกผู้ตายถูกจับกุมอยู่ที่โรงพัก ให้แม่ไปเยี่ยมพร้อมหาเงินประกันตัว แต่ยังไม่ทันจะไปหา เพื่อนโทร.มาบอกว่า ตายอยู่ในห้องขัง ครอบครัวพยายามสอบถามตำรวจเพื่อหาสาเหตุการตาย และ จะขอแจ้งความ แต่ถูกบ่ายเบี่ยงไปมา สุดท้ายปฏิเสธรับแจ้งความ

สร้างความข้องใจให้อย่างมาก โดยเฉพาะแม่ของผู้ตาย กลัวลูกชายจะไม่ได้รับความธรรม มีอาการซึมเศร้า ไม่กินข้าวกินปลา คิดมากจนเครียด แอบไปดื่มยาเบื่อหนู หวังฆ่าตัวตาย โชคดีญาติมาพบนำส่งโรงพยาบาลล้างท้องทัน ตอนนี้แพทย์ยังไม่ให้กลับบ้าน

ด้าน พันตำรวจเอก ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเวฬุวัน ชี้แจงว่า ผู้ตายกับภรรยาเลิกกันได้ 2 อาทิตย์แล้ว และย้ายกลับไปอยู่บ้านแม่ แต่ผู้ตายยังไปตามง้อขอคืนดี

วันเกิดเหตุดื่มสุราจนเมาแล้วไปอาละวาดที่บ้านภรรยา ฝ่ายหญิงกลัวเป็นอันตราย จึงแจ้ง 191 จับตัวไปดำเนินคดีเพื่อหวังให้เข็ดลาบ เบื้องต้นผู้ตายถูกนำตัวไปที่โรงพัก เพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ 250 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก่อนนำตัวเข้าไปคุมขัง กระทั่งเสียชีวิตในตอนเช้าวันรุ่งขึ้น

ส่วนญาติที่ติดใจสาเหตุการตาย และอ้างว่า ตำรวจไม่รับแจ้งความ จากการตรวจสอบบันทึกประจำวัน พบร้อยเวรลงรายละเอียดต่อจากบันทึกประจำวันเดิม กรณีเมาสุราและบุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล รวมถึงตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ทุกอย่างมีกระบวนการ มีขั้นตอน กรณีที่มีคนตาย ต้องรอผลพิสูจน์จากแพทย์มาประกอบว่าตายด้วยสาเหตุใด หากตายเพราะถูกทำร้ายจะมีการสืบสวนสอบสวนเอาผิดคนที่ทำให้ตายเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งในทุกรายละเอียดนั้น ได้ทำความเข้าใจกับญาติผู้ตายเรียบร้อยแล้ว

ส่วนภรรยาผู้ตาย ไม่ยอมเซ็นเอกสารในใบแจ้งความกล่าวหาสามี ข้อหาเมาสุราและบุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล ตำรวจพยายามตามหาตัว แต่กลับปิดบ้านเงียบ หลบไปอยู่บ้านญาติต่างอำเภอ 

ญาติคาใจ หนุ่มตายในห้องขัง ตำรวจไม่ให้แจ้งความ