หนุ่มไทยตำหนิเจ้าหน้าที่สนามบิน ไม่ให้ข้อมูลกักตัวรอดูอาการไวรัสโควิด-19 ด้านหญิงกลับจากสหรัฐ รีวิวถูกกักตัวนอนร่วมห้องคนแปลกหน้า

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามหนุ่มไทยที่เดินทางกลับจากประเทศสหรัฐ เล่าว่า รัฐบาลเพิ่งมีคำสั่งชะลอคนเข้าประเทศ ระหว่างที่ตนเองรอต่อเครื่อง แต่ส่วนตัวยินดีให้กักตัว

เมื่อเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆ ทำให้เกิดความวุ่นวายเป็นระยะ คล้ายไม่มีการประสานงานกัน

จนสุดท้ายต้องรอนาน 6 ชั่วโมง ก่อนถูกนำตัวไปยังอาคารรับรอง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อกักตัวรอดูอาการ

ขณะที่หนุ่มไทยอีกคน เผยแพร่ภาพรถทัวร์ลำเลียงกลุ่มผู้โดยสารไปยังสถานที่กักตัว จอดแวะปั๊มน้ำมัน พร้อมระบุว่า หลังกลับจากประเทศเนเธอร์แลนด์ เจ้าหน้าที่ดำเนินการล่าช้า

แต่ที่น่าตกใจอย่างมาก คงเป็นคณะตนเองที่รถทัวร์มีปัญหา ต้องจอดแวะปั๊มน้ำมัน พื้นที่บางละมุง แต่เจ้าหน้าที่ปล่อยให้บุคคลบนรถ ลงไปยังร้านสะดวกซื้อ

ช่วงแรกพนักงานไม่ทราบว่า บุคคลบนรถเป็นใคร ปล่อยให้เข้าร้านตามปกติ กระทั่งทราบเรื่อง จึงรีบปิดร้านหนีทันที จนเกือบเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น

ปิดท้ายที่หญิงชาวไทย เพิ่งกลับจากประเทศสหรัฐ โพสต์ตำหนิมาตรการกักตัวว่า กลุ่มผู้โดยสารที่ถูกกักตัว ต้องนอนรวมกัน แบ่งเป็นห้องละ 3 คน ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน จนหลายคนไม่ยอมเข้าตึก เพราะกลัวว่า จะติดเชื้อไวรัสจากคนที่นอนร่วมด้วย จึงอยากให้หน่วยงานรัฐ ปรับปรุงมาตรการกักตัวต่อไป

หนุ่มกลับจากอเมริกาเผย เจ้าหน้าที่ไม่แจงรายละเอียด