กรณีหญิงป่วยจิตเวช ถ่มน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่บนรถไฟที่จังหวัดนครราชสีมา พบมีไข้สูง 37.9 องศาฯ ล่าสุดผลตรวจออกมาเป็นลบ ไม่มีเชื้อไวรัสโควิด-19

เหตุการณ์ที่หญิงอายุ 53 ปี ผู้ป่วยจิตเวช ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ไอ ถ่มน้ำลายใส่นายสถานี และตามพื้นขบวนรถไฟ ที่เข้าจอดเทียบชานชาลาสถานีรถไฟโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตรวจพบมีไข้สูง 37.9 องศาเซลเซียส พยายามขัดขืนเจ้าหน้าที่ สร้างความตื่นตระหนกให้ผู้โดยสาร กลัวแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

ล่าสุด นายแพทย์อนุพงษ์ ชาวคอนไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโนนสูง เปิดเผยผลตรวจร่างกาย พบผลตรวจออกมาเป็นลบ คือ ไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำเอาเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานวันเกิดเหตุ ต่างพากันโล่งใจ ขณะที่ญาติมารับตัวหญิงคนดังกล่าว กลับบ้านเกิดจังหวัดขอนแก่นแล้ว

ส่วนที่จังหวัดนนทบุรี ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งเผยแพร่ภาพชายใส่หน้ากากอนามัย อาเจียนเป็นเลือด นอนหมดสติ อยู่ในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ย่านบางใหญ่ ระบุว่าอ้างว่า เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ล่าสุด ตำรวจภูธรบางใหญ่ตรวจสอบข้อมูลแล้ว พบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นโรคลมชัก ก่อนเกิดเหตุกินเหล้าตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น จากนั้น ได้ออกมาหาซื้อนมให้ลูกในร้านสะดวกซื้อ แล้วเกิดเป็นลมชักเกร็ง อาเจียน หมดสติ

เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ตรวจหาเชื้อเรียบร้อย พบว่า ผู้ป่วยไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามที่มีคนแอบอ้างในโลกโซเซียล วอนให้หยุดแชร์ข้อมูลที่ไม่เป็นจริง เพราะจะมีความผิดตามกฏหมาย

ผลตรวจหญิงป่วนถ่มน้ำลายใส่รถไฟ ไม่ติดเชื้อโควิด-19