ลำปางเอาไม่อยู่!! พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คน เป็นหญิงเจ้าของร้านชำวัย 59 ปี และครอบครัว ติดเชื้อจากลูกสาวที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เรียกประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อด่วน หลังต่อสู้มากว่า 2 เดือน จนไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่

แต่วันนี้ พบหญิงอายุ 59 ปี เจ้าของร้านขายของชำใน หมู่บ้านบ้านดง ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง ติดเชื้อโควิด 19 สอบประวัติพบข้อมูลว่า ติดจากลูกสาวอายุ 42 ปี อาชีพขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัดรถไฟรัชดา เพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงเทพ

โดยลูกสาวกักตัวอยู่ในห้องตลอด แต่คาดว่า แม่น่าจะติดเชื้อ ตอนนำอาหารเข้าไปส่งในห้อง และทำความสะอาดห้อง และไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยระหว่างอยู่ในบ้าน

ส่วนผู้ป่วยอีกคน เป็นพี่สาวเจ้าของร้านชำ อยู่บ้านคนละหลัง แต่ไปมาหาสู่กันทุกวัน ไม่มีอาการไข้ แต่ผลตรวจยืนยันว่า ติดเชื้อ และอาศัยอยู่กับหลานชาย 2 คน

เบื้องต้นพบมีผู้เสี่ยงติดเชื้อรวม 8 คน สั่งกักตัวทั้งหมดแล้ว พร้อมประกาศปิดหมู่บ้านห้ามบุคคลเข้าออก ขอประชาชนดูแลปฏิบัติตนตามคำแนะนำ

ขณะที่วันนี้ ศาลแขวงจังหวัดลำปาง มีคำพิพากษาขังชาย 15 วัน หลังเป็ยบุคคลเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่กักขังตนเอง 14 วัน ตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ แทนค่าปรับ 7,500 บาท

ส่วนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นเช่นกัน หลังตำรวจ สภ.ดงขุย คุมตัวชายต้องสงสัย อายุ 40-50 ปี ที่ไปก่อเหตุลักทรัพย์ได้ แต่เมื่อตรวจวัดอุณหภูมิพบมีไข้ 40 องศาเซลเซียส มีอาการไอ จึงพาไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลชนแดน แต่ระหว่างรอแพทย์ตรวจหาเชื้อ ชายคนดังกล่าว หลบหนีไป

ประวัติเบื้องต้นพบ เพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ นั่งรถโดยสารมาลงที่ตำบลวังชมภู ก่อนเดินเท้าขึ้นเขารัง ไปที่อำเภอชนแดน รวมระยะทางกว่า 20 กิโลเมตรเบื้องต้น สั่งการให้ทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่สถานีตำรวจ พร้อมจะเร่งติดตามตัวชายคนดังกล่าวมาตรวจสอบ

ขณะที่ผู้ป่วยทั้งประเทศวันนี้ พบผู้ติดเชื้อใหม่ 89 คน ผู้ป่วยสะสมรวม 2,067 คน มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน เป็นชายไทยอายุ 72 ปี มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง เบาหวาน และไขมันในเลือด ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 20 คน

ลำปางเอาไม่อยู่!! พบติดเชื้อโควิด-19  ครั้งแรก 3  คน