"สุภรณ์" อัด "ไก่-วัฒนา" ทำตัวขวางโลก กรณีบุตรสาวเดินทางกลับไทยไม่ได้ เพราะมาตรการของรัฐบาล ยืนยันนายกรัฐมนตรีมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหา เพื่อป้องกันการระบาดเชื้อโควิด-19

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาตำหนิมาตรการของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาโควิด -19 จนทำให้บุตรสาวที่อยู่ในต่างประเทศ ไม่สามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้ และออกมาตำหนิรัฐบาล ออกคำสั่งโง่ๆ และบริหารแบบห่วยๆ ว่า เรื่องนี้เป็นไปตามมาตรการของไทย ที่ขอความร่วมมือให้ชะลอการเดินทางเข้าประเทศไทยจนถึงวันที่ 15 เมษายน ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ที่อาจจะกระจายอย่างรุนแรงเพิ่มขึ้นเช่นต่างประเทศ

ส่วนประเด็นที่นายวัฒนา ระบุว่า รัฐบาลไม่ได้ออกข้อกำหนดเรื่องการกักตัว เมื่อเดินทางถึงประเทศไทยนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะรัฐบาลมีหลักปฏิบัติอยู่แล้วว่า หากใครเดินทางเข้าประเทศ จะต้องถูกกักตัว14วัน รวมถึงประเด็นละเมิดสิทธิ ขัดรัฐธรรมนูญ ก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน ซึ่งรัฐบาลระมัดระวังในการออกมาตรการที่อาจจะกระทบสิทธิของประชาชนมาโดยตลอด

และมาตรการส่วนใหญ่ยังป็นการขอความร่วมมือจากประชาชน ไม่ได้บังคับ ข่มขู่ เช่น ขอความร่วมมือนักเรียน AFS อย่าเพิ่งเดินทางกลับประเทศไทยตอนนี้ โดยให้สถานทูต สถานกลศุล ที่มีอยู่ทั่วโลกเพื่ออำนวยความสะดวก ระหว่างที่ต้องพำนักในต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรียังคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนทุกคนเท่าเทียมกัน แม้จะทำให้ชีวิตไม่สะดวกสบายเหมือนเดิม แต่จำเป็นต้องยอมเจ็บ เพื่อจะให้เรื่องนี้จบลง ตามที่รัฐบาลต้องการ คือประชาชนปลอดภัย

นายสุภรณ์ ตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อนายวัฒนา ทราบถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดทั้งในต่างประเทศและภายในประเทศไทย ที่จำเป็นต้องมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้นเรื่อยๆ เหตุใดถึงไม่ได้เตรียมการวางแผนในการให้บุตรสาวเดินทางกลับประเทศไทย

พร้อมระบุว่า เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อ แต่การเดินทางกลับประเทศไทย ไม่ใช่มีเพียงบุตรสาวของนายวัฒนาเท่านั้น ยังมีอีกหลายคนที่ไม่สามารถเดินทางกลับได้  ทั้งนี้ ก็เพราะประเทศไทยต้องป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดของเชื้อ จากการเดินทางเข้าประเทศไทยให้ได้มากที่สุด และมองว่า นายวัฒนาเป็นพ่อที่ใช้ไม่ได้ เพราะไม่ใส่ใจวางแผนให้บุตรสาวเดินทางกลับประเทศล่วงหน้า ก่อนมีมาตรการออกมา

และที่นายวัฒนาใช้คำพูดเช่นนี้ ก็ส่อให้เห็นถึงนิสัยที่หยาบกระด้างของนักการเมือง ที่ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนและของประเทศ แต่เห็นแก่ตัวเพื่อให้ตัวเองได้ในสิ่งที่ต้องการเท่านั้น จึงขอให้ชาวไทยช่วยกันดูพฤติกรรมของคนขวางโลกเช่นนี้ สมควรที่ถูกประนาม ให้สังคมลงโทษหรือไม่