หมอลำสาว "แคนดี้ รากแก่น" พร้อมทนาย เดินทางรับทราบข้อกล่าวหา คดีแอลกอฮอล์เจลไม่มี อย. ล่าสุด เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ อ้างสั่งซื้อเพื่อนำมาบริจาค พร้อมปีนหน้าต่างห้องพนักงานสอบสวนหลบหนีนักข่าว ขณะที่ตำรวจออกหมายเรียกผู้ต้องหาเพิ่ม 2 คน

ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน บุกตรวจยึดแอลกอฮอล์รวม 8,400 ลิตร เจลอนามัยล้างมือ 600 ขวด และแอลกอฮอล์บรรจุขวดพลาสติกขนาดเล็ก 1,200 ขวด พร้อมจับกุม น.ส.นันทพันธ์ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยวัดกู้ อำเภอบางเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และทำการขยายผลการจับกุม

กระทั่งเจ้าหน้าที่มีหลักฐานว่า แคนดี้ รากแก่น นักร้องหมอลำ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ ร่วมครอบครอง แอลกอฮอล์จำนวนมาก ล่าสุด แคนดี้ รากแก่น พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ตามหมายเรียก โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

กระทั่งตำรวจทำการสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาแล้วเสร็จ แคนดี้ รากแก่น ได้หลบหนีนักข่าวออกไปทางหน้าต่าง ก่อนที่ทนายความจะเดินออกมาจากประตูห้องสอบสวนเพียงคนเดียว และปฏิเสธว่า ตนเองไม่ได้มาคดีของ แคนดี้ รากแก่น ตนเองมาคดีจราจรเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นักข่าวได้เข้าสำรวจห้องของพนักงานสอบสวน และทราบว่า ไม่มีประตูทางออกอื่น จึงคาดว่า แคนดี้ รากแก่น ปีนเดินออกทางหน้าต่าง

จึงไปสอบถาม พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ถึงคดีดังกล่าว ซึ่งเปิดเผยว่า จากการสืบสวนตำรวจพบแอลกอฮอล์เจลล้างมือจำนวนมาก อยู่ภายในบ้าน น.ส.นันทพันธ์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม จากการตรวจสอบ เป็นเจลแอลกอฮอล์ที่ไม่มี อย. และ อย.ปลอม ผิดเครื่องหมายการค้า

จากนั้นวันที่ 30 มีนาคม แจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.นันทพันธ์ ให้การสารภาพ นำไปสู่การออกหมายเรียกแคนดี้ รากแก่น มารับทราบข้อกล่าวหา เพราะมีส่วนเกี่ยวข้อง เบื้องต้น ตร.แจ้งข้อหากับ แคนดี้ รากแก่น “ ร่วมกันมีไว้ในครอบครอง ซึ่งสินค้าแอกทรานอล ซึ่งยังไม่เสียภาษี ตามพรบ. ภาษีสรรพสามิต”

โดย แคนดี้ รากแก่น ยังคงให้การภาคเสธ อ้างว่า ทำการสั่งซื้อ เจลแอลกอฮอล์ มาจากบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะนำมาริจาค ซึ่งผู้ต้องหาในคดีนี้ มีทั้งสิ้น 4 คน คือ 1.น.ส.นันทพันธ์ (ถูกจับกุมไปแล้ว วันที่ 30 มี.ค.) 2.แอนดี้ 3.แคนดี้ รากแก่น นักร้องหมอลำ 4.เจ้าของบริษัทผลิตเจลแอลกอฮอล์ จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับวันนี้ ภายหลังพนักงานสอบสวน ปล่อยตัว แคนดี้ รากแก่น กลับไป เพราะแคนดี้เดินทางมาตามหมายเรียก และจะมีแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ต่อไป