สาวโพสต์นั่งเล่นหน้าร้าน เจอชายสติไม่ดีถือมีดขู่จะแทงสาวที่นั่งอยู่หน้าร้าน ย่านบางแค ล่าสุด ตำรวจนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

กล้องวงจรปิดเปิดเผยภาพขณะที่หญิงสคนหนึ่ง กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ที่โต๊ะหน้าร้าน ริมถนน จู่ๆ มีชายเสื้อแดงเดินผ่านไป หญิงสาวก็ไม่ได้สนใจ เพียงครู่เดียว ชายคนนี้ก็เดินกลับมาพร้อมมีดยาว ทำท่าเหมือนเงื้อมีด ก่อนที่จะเดินจากไป ย่านพัฒนาการ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม

คุณสมเกียรติ นูมะหัน ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปสอบถามหญิงสาวคนนี้ เล่าว่า ชายคนนี้เดินถือมีดมาหา ถามว่า เมื่อกี้พูดว่าอะไร ทั้งๆ ที่ตนเองไม่ได้พูดอะไรเลย และพยายามบอกให้ใจเย็นๆ จากนั้นผู้ชายคนดังกล่าวก็เดินไป

หลังเกิดเหตุไปแจ้งความ ตำรวจบอกให้ลงบันทึกประจำวัน เพราะชายคนนี้ป่วยจิตเวช เอาผิดไม่ได้ จึงนำเรื่องราววินาทีเฉียดตายมาโพสต์เตือนภัย หลังเกิดเหตุกลัวมาก เก็บตัวเงียบอยู่ในบ้าน เพราะกลัวว่า จะย้อนกลับมาเอาเรื่อง และเธอยังรู้สึกยังผวากับเหตุที่เกิดขึ้น

คุณสมเกียรติ ยังลงพื้นที่ไปซอยเทอดไท 91 ดูสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวชายป่วยจิตคนนี้ และเจอชายคนดังกล่าวนั่งอยู่หน้าบ้าน โดยที่ประตูบ้านเปิดไว้ พูดคุยกับชายคนดังกล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น จำได้ไหมว่าไปทำอะไร

ชายที่ผู้ป่วยจิตคนนี้ ก็บอก อาการวันนี้โอเคดี พร้อมกับทำมือโอเค แต่จำไม่ได้ว่า ไปเอามีดจ่อคอใครมา เพราะอยู่แต่บ้านไม่ได้ออกไปไหน

จากนั้นอาของชายคนนี้ ออกมาให้ข้อมูลว่า ส่วนตัวก็ดูแลใกล้ชิดไม่ได้ปล่อยปละละเลย หลานมีอาการดีขึ้นไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร แต่ยอมรับว่า ไม่ได้กินยามากว่า 1 ปีแล้ว

แตกต่างจากข้อมูลที่คุณสมเกียรติ พูดคุยกับคนในละแวกนั้น บอกว่า แทบจะไม่มีใครอยากยุ่งด้วย เพราะมักจะสร้างความเดือดร้อน และสร้างความรำคาญให้เป็นประจำ

ส่วนชายป่วยจิตมักจะคลุ้มคลั่งขว้างปาสิ่งของใส่รถที่วิ่งบนถนนไปมา และอาผู้หญิงก็ไม่ได้ดูแลใกล้ชิด เพราะอาก็เคยรักษาอาการทางจิตเช่นกัน

ล่าสุด พันตำรวจเอก ศุภวัช ปานแดง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม บอกว่า เชิญตัวชายป่วยจิตกับอาผู้หญิงที่เป็นคนดูแลไปสอบปากคำ และได้ส่งตัวไปรักษาโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาแล้ว

ตำรวจตรวจสอบหนุ่มสติไม่ดี ถือมีดข่มขู่หญิงสาวริมถนน