กักตัวเจ้าหน้าที่ 21 คน ขึ้นบนโบกี้รถไฟช่วยเหลือชายเสียชีวิตโควิด-19 14 วัน ขณะที่หลายฝ่ายประกาศตามหาตัวคนที่ใกล้ชิดให้รีบไปพบแพทย์

วงจรปิดบันทึกนาทีที่ชายชาวนราธิวาส อายุ 57 ปี เดินขากะเพลกต้องใช้ไม้เท้า ไอใส่วัยรุ่นชายคนหนึ่งซึ่งยืนรอคิวอยู่ โดยที่หน้ากากอนามัยคล้องอยู่ที่หูซ้าย ไม่ได้สวมปิดปาก ก่อนจะเดินไปที่ช่องขายตั๋วช่องอื่น ที่สถานีรถไฟบางซื่อ เมื่อ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา

กระทั่งมาพบว่าชายคนกล่าวเสียชีวิตบนรถไฟ ขบวนรถด่วนที่ 37 บางซื่อ - สุไหง โกลก โดยเพิ่งกลับมาจากประเทศปากีสถาน และตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก จึงสั่งกักตัว เจ้าหน้าที่มูลนิธิ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และจิตอาสา รวม 21 คน ที่ขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่บนโบกี้ดังกล่าว

ล่าสุด นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถของการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้ข้อมูลว่า หลังจากเกิดเรื่องก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อเคลียร์พื้นที่ให้จุดซื้อขายตั๋วแล้ว

ส่วนชายวัยรุ่นที่ถูกผู้ตายไอใส่หน้า ก็ติดต่อมาแล้วว่า จะเข้ามาขอดูกล้องวงจรปิดให้ชัดๆ อีกครั้งว่า มีความสุ่มเสี่ยงแค่ไหน และจะเดินทางไปพบแพทย์ตรวจร่างกายว่าติดเชื้อหรือไม่

เจ้าตัวระบุว่า ยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอทำใจก่อน ไม่คิดว่า ขนาดป้องกันดูแลตัวเองอย่างดีแล้ว ยังจะโดนคนติดเชื้อไอใส่หน้าเช่นนี้อีก และเป็นห่วงครอบครัวว่าจะได้รับเชื้อด้วย

และนอกจากชายวัยรุ่นที่โดนผู้เสียชีวิตไอรดหน้าแล้ว ในคลิปจะเห็นช่วงที่ผู้เสียชีวิตคนนี้เดินออกจากห้องขายตั๋ว สวนกับหญิงสวมเสื้อเหลือง อีกคนในระยะประชิด ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว ด้วยเช่นกัน เพื่อให้ไปพบแพทย์ตรวจสอบว่าติดเชื้อด้วยหรือไม่

กักตัวเจ้าหน้าที่ 21 คน ในโบกี้เดียวกับผู้โดยสารติดโควิด-19