คุมทำแผนสามีโหดใช้จอบขุดดินตีหัวภรรยาเสียชีวิต ก่อนลากศพไปล้างเลือด โรยแป้งอำพรางว่า ลื่นล้มเอง อ้างทำไปเพราะเมา

นายสัน อายุ 52 ปี ถูกตำรวจคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังใช้ด้ามจอบขุดดินตีหัวภรรยา อายุ 69 ปี เสียชีวิต ขณะยืนทำกับข้าวอยู่หน้าบ้านพัก ตำบลวังกระโจม อำเภอเมืองนครนายก เมื่อวานนี้ ตำรวจตามรวบตัวได้ขณะซ่อนตัวอยู่บ่อน้ำที่ป่ารถทึบ ห่างจากบ้านเกิดเหตุเพียง 500 เมตร

ผู้ต้องหาสารภาพว่า มีปากเสียงทะเลาะกัน ประกอบกับเมาจึงคว้าจอบมาตีหัวภรรยา ฟาดที่บ่าซ้ายจนล้มลง จากนั้นลากศพเข้าไปในหน้าห้องน้ำ ใช้น้ำและผ้าขนหนูเช็ดล้างเลือด แล้วโรยแป้งที่ศพ ทิ้งร่างไว้หน้าตู้เสื้อผ้า ให้เหมือนกับผู้ตายเพิ่งอาบน้ำเสร็จ แล้วลื่นล้มเสียชีวิตเอง

หลังก่อเหตุ ยังมานอนเล่นที่ม้าหินหน้าบ้านอย่างใจเย็น ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไปยืนยันไม่ได้ตั้งใจ ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ จากนี้ขอชดใช้กรรม แต่ไม่กล้าไปขอขมาญาติผู้ตาย เพราะกลัวจะถูกทำร้าย

ขณะที่ลูกสาวผู้ตาย บอกว่า กลับมาจากทำงาน พบแม่นอนอยู่ที่พื้น ทีแรกเข้าใจว่า แม่ลื่นล้ม แต่มาสังเกตดูเห็นแป้งโรยอยู่ทั่วใบหน้า แถมมีบาดแผลฉกรรจ์ รู้ทันทีรู้ว่า พ่อเลี้ยงเป็นคนทำ เพราะ 10 ปี ที่ผ่านมา พ่อเลี้ยงและแม่มีปากเสียงทะเลาะกันบ่อย โดยเฉพาะเวลาเมา ชอบมาหาเรื่องแม่ จนแม่ไล่ออกจากบ้าน

วันเกิดเหตุตนพยายามไปถามพ่อเลี้ยงว่า ฆ่าแม่ใช่หรือไม่ แต่อีกฝ่ายเดินหนี ก็พยายามดึงตัว กระโดดถีบ แต่สุดท้ายสู้แรงไม่ไหว พ่อเลี้ยงวิ่งหลบหนีไป

หลานชายผู้ตาย เล่าว่า ช่วงเช้าก่อนตำรวจจะจับกุมผู้ต้องหาได้ ตนแวะมาดูบ้านหลังที่เกิดเหตุ พบผ้าห่มที่น้องสาว (ลูกผู้ตาย) ตากไว้ 2 ผืน ปลาทูทอด และชามข้าวสุนัขหายไป รู้ทันทีว่า ผู้ก่อเหตุย้อนกลับมาและซุ่มดูอยู่ จึงแจ้งตำรวจมาจับ

ดีใจที่ตำรวจรวบตัวได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยพ่อเลี้ยงพยายามจะข่มขืนน้องสาวมาแล้ว แต่มีญาติมาช่วยได้ทัน

ตอนนี้ขออโหสิกรรมให้ แต่ในใจก็ยังแค้นอยู่ เพราะก่อเหตุโหดมาก ทำร้ายจนซี่โครงหัก อวัยวะภายในช้ำ กรามขวาแตก ศรีษะด้านหลังแตก เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนคุมตัวไปฝากขังต่อไป

คุมทำแผนสามีใหม่ตีหัวภรรยาดับ ล้างเลือดโรยแป้งอำพราง