รวบแล้วผู้ต้องขังคนสุดท้าย เเหกคุกเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ เเม่ดีใจที่เห็นลูกชายยังมีชีวิตอยู่ ไม่ถูกวิสามัญ

นายธันยพงศ์ สินพูน หรือ นพ อายุ 26 ปี ถูกตำรวจคุมตัวมาสอบสวนหลังก่อเหตุจลาจล จุดไฟเผา แหกคุกบุรีรัมย์ โดยตามจับกุมตัวได้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา 

ทีมข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุที่หลบหนี แต่เจ้าตัวไม่ตอบคำถามใดๆ มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด และมีอาการบาดเจ็บที่ขา เพราะขณะหลบหนีพลัดตกบ่อ 

พันตำรวจเอก อัษฎไณย ป้องกัน ผู้กำกับการ สภ.คูเมือง เล่าวินาที ขณะจับกุมว่า เจอผู้ต้องหาซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะ ที่ตำบลพรสำราญ อำเภอคูเมือง ซึ่งเป็นบ้านเกิด มีสภาพอ่อนล้าอย่างเห็นได้ชัด ไม่มีท่าทีขัดขืน จึงนำมาคุมตัวไว้ที่ สภ.คูเมือง ชั่วคราวก่อน เนื่องจากหากนำส่ง สภ.เมืองบุรีรัมย์ พื้นที่เกิดเหตุซึ่งห่างออกไปเกือบ 40 กิโลเมตร ในเวลากลางคืน จะเสี่ยงเกินไป เพราะผู้ต้องขังเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติด เมื่อต้นเดือนมีนาคม เเละขณะนั้นใช้อาวุธปืนต่อสู้กับเจ้าหน้าที่เพื่อหลบหนีด้วย 

สอบสวนเบื้องต้น นายธันยพงศ์ ยืนยันไม่ได้เป็นหัวโจกก่อเหตุ แต่ขณะกินข้าว เห็นเพื่อนนักโทษลุกฮือ จึงเข้าไปร่วมด้วย ช่วยทุบกำแพงประตูหนีออกมาบริเวณช่องเยี่ยมญาติ วิ่งหนีไปหลังเรือนจำ ขโมยเสื้อผ้า และรถจักรยานยนต์ชาวบ้านหลบหนี 

ขณะที่แม่ของนายธันยพงศ์ มาเยี่ยมลูกชาย บอกด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า ทันทีที่เห็นหน้าลูกอยากจะกอด เเต่ก็ทำไม่ได้ ใจนึงก็สงสารลูกเพราะเขาเอาเเต่ร้องไห้เเละขอโทษเเม่ เเต่อีกใจนึงก็ดีใจที่เห็นลูกยังมีชีวิตอยู่ 

พันตำรวจโทประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ บอกว่า เรื่องคดีปล่อยให้ตำรวจเป็นผู้เเจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ต้องขังที่หลบหนี ส่วนกรมราชทัณฑ์ขณะนี้ได้แยกผู้ต้องขังกว่า 50 คน ที่มีข้อมูลว่าน่าจะเกี่ยวข้อง และเป็นผู้ร่วมขบวนการก่อเหตุจลาจลออกไปไว้ที่เรือนจำกลางคลองไผ่ จังหวัดนครราชสีมา หากสามารถชี้ชัดว่าใครก่อเหตุ ต้องถูกดำเนินโทษทั้งหมด

รวบแล้วนักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ แม่เผยยังดีกว่าถูกจับตาย