หนุ่มหลงป่าทับลานถูกเสือขย้ำตาย เจ้าหน้าที่คาด ผู้ตายมีส่วนร่วมในขบวนการลอบตัดไม้พะยูง เร่งสอบสวนเพื่อนร่วมก๊วนก่อนแจ้งข้อหาหนัก

(31 มี.ค. 2563) ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่ นายจำรัส ภูมิแวงควง อายุ 43 ปี พลัดหลงป่าภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ขณะออกหาของป่ากับเพื่อนอีก 2 คน ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (30 มี.ค. 2563) กระทั่งเจ้าหน้าที่พากันออกตามหาแล้วพบว่ากลายเป็นศพ สภาพถูกสัตว์ป่าที่คาดว่าเป็นเสือ ขย้ำจนศีรษะเป็นแผลเปิดขนาดใหญ่ และอวัยวะส่วนขาหายไป โดยศพถูกพบที่บริเวณป่าด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้านสุขสมบูรณ์

ล่าสุด นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เปิดเผยว่า ได้สอบสวนเพื่อนของผู้ตาย 2 คน อ้างว่าเข้าไปหามูลค้างคาวตามถ้ำ ระหว่างก่อไฟทำกับข้าวได้ยินเสียงเหมือนเสือโคร่งคำรามอยู่ นายจำรัส จึงเดินหาต้นตอของเสียง ก่อนหายไปและพบเป็นศพตามที่ปรากฎ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าทั้งหมดมีส่วนร่วมในการชี้เป้าให้ขบวนการตัดไม้พะยูง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อแจ้งข้อหาหนัก พร้อมฝากเตือนผู้ที่ลักลอบเข้าป่า ว่ามีความผิดตามกฎหมาย และเสี่ยงอันตราย เนื่องจากป่ามีความอุดมสมบูรณ์มาก มีสัตว์ป่าโดยเฉพาะสัตว์ป่าล่าเนื้อ อย่างเสือโคร่ง ซึ่งพบเห็นอยู่บ่อยครั้ง

หนุ่มหลงป่าทับลานถูกเสือขย้ำตาย คาดเอี่ยวขบวนการลอบตัดไม้พะยูง