ครอบครัว "น้องแอม" เด็กหญิงวัย 5 ขวบ เชื่อว่า "จิตรลดา" มีสติและวางแผนมาก่อเหตุ เรียกร้องขอความเป็นธรรม "มีบัตรคนบ้า ก็ไม่ได้แปลว่าจะฆ่าคนได้" ขณะที่ชาวบ้านบอกตรงกัน "จิตรลดา" ใช้ชีวิตปกติ ไม่ได้เหมือนผู้ป่วย

นางสาวจิตรลดา หรือ เจ๊เป็ด อายุ 51 ปี ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลนครปฐม ตำรวจยังไม่สามารถสอบปากคำได้ เพราะมีการเหม่อลอย และบางช่วงก็มีอาการคลุ้มคลั่ง หลังใช้มีดแทง "น้องแอม" เด็กหญิงวัย 5 ขวบเสียชีวิต ขณะนอนเล่นอยู่บนแคร่ไม้ ในร้านขายอาหารตามสั่ง เมื่อวานที่ผ่านมา 

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่บ้านของนางสาวจิตรลดา ในพื้นที่ตำบลวัดแค อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม พบว่า ถูกปิดไว้ แต่ในบ้านยังมีคนพักอาศัยอยู่ 

ส่วนครอบครัวของ "น้องแอม" เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรม ให้ตำรวจดำเนินคดีกับ “จิตรลดา” ถึงที่สุด เพราะเชื่อว่าขณะก่อเหตุ เธอมีสติและวางแผนมาก่อเหตุด้วย เนื่องจากเตรียมมีดมาจากบ้านของตัวเอง 

ย่าเด็ก บอกว่า “จิตรลดา” ออกอุบายมาสั่งข้าวกล่อง 6 กล่อง จากปกติจะสั่งเพียง 1 กล่องเท่านั้น และจังหวะที่เข้าครัวไปทำข้าวกล่อง ก็ลงมือก่อเหตุทันที ตอนนั้นได้ยินเสียงหลานสาวร้อง แต่เข้าใจว่าละเมอ เพราะหลานนอนละเมอเป็นประจำ กระทั่งออกมาพบนอนดิ้นจมกองเลือด ส่วนจิตรลดา หลบหนีไปแล้ว 

และวันนี้ เป็นวันคล้ายวันเกิดหลาน เมื่อเช้าได้ทำบุญให้แล้ว โดยใส่บาตรเป็นขนมเค้กให้ เพราะสัญญากับหลานว่าจะเป่าเค้กด้วยกันวันนี้ที่บ้าน แต่ก็ไม่มีโอกาสได้เป่าแล้ว ทั้งนี้ย่าเด็กบอกว่า ถึงแม้จะมีบัตรคนบ้า แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะฆ่าคนได้ 

ย่า ยังบอกว่า ทางครอบครัวทุกคนทราบว่า “จิตรลดา” เคยทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนหญิง เมื่อปี 2548 มาก่อน ทำให้ทุกคนจะช่วยกันสอดส่องดูแลเด็กๆ อย่างใกล้ชิด แต่ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ไม่คาดคิด เพราะหลังจากพ้นโทษและรักษาที่โรงพยาบาล “จิตรลดา” กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ สามารถขับรถยนต์ได้ ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุอีก 

สอดคล้องกับคำบอกเล่าของเพื่อนบ้าน ที่เคยเห็น “จิตรลดา” ออกมาซื้อข้าวที่ร้านเกิดเหตุเป็นประจำ โดยร้านอาหารตามสั่งอยู่ห่างไปเพียง 3 เมตร ที่ผ่านมาก็เห็นจิตรลดา ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ 

สำหรับร่างของ น้องแอม เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ญาติยังไม่รับศพมาประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องจากจะรอให้คดีมีความชัดเจนก่อน 

ขณะที่ตำรวจ อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากแพทย์ ลงความเห็นเกี่ยวกับอาการของผู้ก่อเหตุ ว่าสามารถนำตัวไปส่งศาลเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายได้หรือไม่

ญาติเชื่อ "จิตรลดา"  มีสติวางแผนก่อเหตุฆ่าโหด "น้องแอม"