พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกระฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อปฏิบัติภารกิจในเวลาประมาณ 09.00 น. เพื่อเป็นประธานในการประชุมร่วมกับส่วนราชการในที่ประชุมบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(โควิด-19)

โดยการประชุมวันนี้ต้องจับตาว่าจะมีมาตรการที่เข้าขึ้นเพิ่มขึ้นหรือไม่ หลังเมื่อวานนี้ผู้ติดเชื้อ 143 คน รวมถึงประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาซึ่งวันนี้ ครบ 1 สัปดาห์ ของการเดินทางกลับ รวมถึงรับทราบสถานการณ์ แต่ละจังหวัดว่ามีผู้ติดเชื้อจากการเดินทางเพิ่มขึ้นหรือไม่ ยกเว้นการแถลงข่าวประจำวันของ ศบค.ก็จะอนุญาติให้เฉพาะสื่อมวลชนตามที่นั่งที่จัดไว้ให้

ทั้งนี้ก่อนการประชุม ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้นำคณะเข้ามอบนวัตกรรมบริการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นแบบรวดเร็ว "Chula COVID -19 StripTest Service" จำนวน 100,000 ชุด เพื่อรัฐบาลนำไปให้บริการประชาชนในการตรวจคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อเป็นการเบื้องต้น อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นผู้รับมอบด้วยตนเอง เนื่องจากหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ขณะที่บรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาลวันนี้มีการยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพการประชุมทุกกรณี รวมถึงไม่อนุญาตให้ดักสัมภาษณ์รัฐมนตรี ซึ่งถือว่าเป็นการยกระดับเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้ที่มีกำหนดมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยให้สื่อมวลชนดักสัมภาษณ์ได้ในจุดที่กำหนดให้เท่านั้น