เครื่องบินขนย้ายผู้ป่วยในฟิลิปปินส์ เกิดระเบิดไฟลุกท่วม ระหว่างขึ้นบินจากสนามบินในกรุงมะนิลา ผู้โดยสาร และลูกเรือ เสียชีวิตยกลำ 8 ศพ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เกี่ยวข้องกับกรณีเชื้อโควิด-19 หรือไม่

ช่วงค่ำวานนี้ (29 มี.ค.) เครื่องบินขนย้ายผู้ป่วย ซึ่งเป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำ ที่กำลังจะเดินทางมุ่งหน้าไปยังสนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น ประสบอุบัติขณะพยายามขึ้นบินจาก สนามบินนานาชาติ นินอย อากีโน่ ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปินส์

เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์ เผยว่า เครื่องบินลำนี้ เป็นเครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก รุ่นเวสต์ วินด์ 24 แบบ 2 เครื่องบิน บรรทุกแพทย์ 3 คน ลูกเรือ 3 คน ผู้ป่วย 1 คน และ ญาติอีก 1 คน ไปญี่ปุ่น ก่อนที่เครื่องบินจะติดไฟและระเบิด ระหว่างขึ้นบินจากรันเวย์

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้งหมด ทราบเพียงว่า เป็นชาวอเมริกัน 1 คน และ ชาวแคนาดา 1 คน ส่วนที่เหลือเป็นชาวฟิลิปปินส์ทั้งหมด

โดยเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นของสายการบินไลอ้อนแอร์ ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องบินเช่าเหมาลำในฟิลิปปินส์ ไม่ใช่บริษัทผู้ให้บริการเครื่องบินพาณิชย์ในอินโดนีเซีย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ และยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่า ผู้ป่วยบนเครื่องเกี่ยวข้องกับกรณีไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก หรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด