พิษโควิด 19 ทำหาดพัทยา และบางแสน ที่จังหวัดชลบุรี เงียบเหงาที่สุดในรอบ 60 ปี ร้านค้า ร้านอาหารถึงกับปาดน้ำตารายได้หายกว่า 10,000 บาทต่อวัน

ธุรกิจท่องเที่ยวริมชายหาดพัทยา และชายหาดบางแสน ทั้งร้านอาหาร บาร์เบียร์ ร้านค้าขายของที่ระลึก ที่เคยขายดี โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ วันนี้กลับเงียบเหงา มีเพียงร้านค้ากับเก้าอี้ริมหาด ที่ไร้นักท่องเที่ยว 

นางสมใจ แสงพวง ปัจจุบันอายุ 65 ปี แม่ค้าอาหารทะเลที่ตลาดเก่าอ่างศิลา ซึ่งเป็นคนดั่งเดิมที่ชลบุรี บอกว่า ตั้งแต่เกิดมา ขายของมา 50-60 ปี ไม่เคยเจอกับเหตุการณ์ที่ลูกค้าน้อยขนาดนี้ ตอนไข้หวัดนก โรคซาระบาดยังไม่วิกฤตเท่านี้ รายได้จากปกติ วันละ 10,000 กว่าบาท ปัจจุบันเหลือเพียงวันละ 1,000 กว่าบาทก็ถือว่า โชคดีแล้ว

ขณะที่บรรยากาศในตลาดอำเภอเมืองชลบุรี เงียบเหงาเช่นกัน นักท่องเที่ยว หรือ ชาวบ้านเองต่างออกมาจับจ่ายซื้อของน้อยมาก ร้านค้าต่างๆปิดให้บริการ ตามนโยบายของรัฐบาล

สำหรับผู้ป่วยติดไวรัสโควิด19 ในจังหวัดชลบุรี ข้อมูลเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ระบุว่า มีผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 49 ราย ทางจังหวัดได้ประกาศสถานที่เสี่ยงใน 4 อำเภอ ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหาร ผับ บาร์ ศูนย์การค้าฯ โดยขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปในสถานที่ดังกล่าวให้กับตัวเอง 14 วันเพื่อดูอาการ

เมืองชลฯ เงียบสุดในรอบ 60 ปี แม่ค้าปาดน้ำตารายได้หายวันละหมื่น