ชาวบ้านบางบอน ยืนยันไม่ได้เห็นแก่ตัว หลังรวมตัวปิดล้อม คลินิก ที่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด เข้ามารักษาตัว ยืนยันแค่ต้องการคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่เท่านั้น

ชาวบ้านชายหญิงนับร้อยชีวิต บุกปิดล้อม พร้อมตะโกนตำหนิเจ้าหน้าที่สถานพยาบาล สหคลินิกแห่งหนึ่ง ภายในซอยเอกชัย 131 ย่านบางบอน เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ หลังทราบเรื่องว่า มีการส่งตัวผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มายังสถานที่ดังกล่าว จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ 

ขณะที่ก่อนหน้าเหตุความวุ่นวาย ชาวบ้านในละแวกนี้ สามารถบันทึกภาพ ระหว่างรถพยาบาลนำตัวผู้ป่วยที่ไม่ได้ใส่ชุด หรือมีอุปกรณ์ป้องกัน เข้ามาสหคลินิก ท่ามกลางความกังวลของกลุ่มชาวบ้าน จนเกิดการรวมตัวประท้วงตามที่ปรากฎในคลิป 

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้าน บอกว่า ที่ต้องรวมตัวกัน เพื่อขอคำชี้แจงจากทางคลินิกเท่านั้น ถึงมาตรการป้องกันต่างๆ แต่ปรากฎว่ากลับไม่ได้รับคำตอบ และขอยืนยันว่า การรวมตัวครั้งนั้น ไม่ใช่วิธีอันธพาล แค่อยากได้คำชี้แจงเท่านั้น 

ขณะที่นายแม้น กล่มบรรจง อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ยืนยันว่า ไม่ได้ขับไล่ผู้ป่วย แต่ขอร้องให้เจ้าหน้าที่นำผู้ป่วยไปรักษาที่อื่น เพราะส่วนตัวมองว่า ที่นี่อาจมีมาตรฐานไม่เพียงพอ เกรงว่าผู้ป่วยจะเป็นอันตราย และระยะห่างระหว่างคลินิกกับชุมชน เป็นเพียงคลองเล็กๆ มากั้นเท่านั้น 

เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบสภาพแวดล้อมของชุมชน และคลินิก พบว่าอยู่ใกล้กันมาก มีเพียงคลองเล็กๆ กั้น และมีสะพานไม้ใช้เป็นทางเท้าเชื่อมสัญจร แต่หลังจากมีผู้ป่วยโควิด เข้ามาพักฟื้น ชาวบ้านก็ตอกไม้ เพื่อปิดสะพาน ก่อนนำออกในที่สุด 

ขณะที่บรรยากาศบริเวณคลินิกดังกล่าว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานี้ มีเจ้าหน้าที่ใส่ชุดป้องกันเชื้อโรค นำแอลกอฮอล์มาพ่นพื้นที่โดยรอบ เพื่อให้ชาวบ้านมั่นใจมากขึ้น และปิดบริการ ในวันนี้ และวันพรุ่งนี้

ชาวบ้านรวมตัวกดดันให้นำผู้ป่วยโควิด -19 ออกจากพื้นที่