หลังที่พบผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ติดเชื้อโควิด โดยพบว่า เพิ่งย้ายมาจากโรงพยาบาลเดิม และมีการเลี้ยงอำลาด้วยนั้น ล่าสุดคนใกล้ชิดไม่พบเชื้อ ไม่ทราบว่าติดมาจากใคร

ทีมข่าวสอบถามกลับไปยังโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จังหวัดปราจีนบุรี โรงพยาบาลสังกัดเดิมก่อนที่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคนนี้จะย้ายมา ทราบว่า มีเจ้าหน้าที่และคนที่เกี่ยวข้องกับผู้อำนวยการคนดังกล่าว 40 คน เป็นกลุ่มเสี่ยง และนำตัวไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 แล้ว ไม่มีผู้ใดติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ ซึ่งทางโรงพยาบาลชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ

เจ้าหน้าที่รายหนึ่งที่มีความใกล้ชิดกับผู้อำนวยการ ยืนยันว่า ขณะที่อยู่ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ผู้อำนวยการไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศ มีเพียงดูงานเรื่องวิจัยกัญชาที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมกราคม และไม่มีการกินเลี้ยง มีเพียงไปรับประทานอาหารกับคนใกล้ชิดราว 10 คน และปิดห้อง หากติดเชื้อทุกคนก็ต้องติดกันหมด ซึ่งไม่ทราบว่า ติดเชื้อมาจากที่ใด อย่างไร.

สำหรับผู้อำนวยการที่ป่วยติดเชื้อ หลังจากเข้ารับการรักษาก็มีอาการดีขึ้น ส่วนบุคคลกลุ่มเสี่ยง 21 คน ที่ใกล้ชิดในช่วงที่ย้ายมาอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรปราการ ผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นลบทั้งหมด แต่ยังคงให้กักตัว 14 วัน

ส่วนที่ จ.ตรัง ตอนนี้เจ้าหน้าที่ติดป้ายประกาศตามหาผู้โดยสาร 8 คน ที่นั่งมากับรถตู้สายตรัง - กระบี่ หมายเลข 8 ทะเบียน 10 - 1790 ตรัง ซึ่งมีผู้ป่วยเป็นชายติดเชื้อรายที่ 6 ของจังหวัดกระบี่นั่งมาด้วย เมื่อวันที่ 23 มี.ค. และเป็นผู้ป่วยที่หลบหนีการรักษาจากโรงพยาบาลกระบี่

โดยขอผู้โดยสารทั้งหมด เร่งติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านโดยด่วน เพราะหวั่นติดเชื้อไวรัส

ขณะที่คิวรถตู้ และรถทัวร์ระหว่างจังหวัด มีมาตรการให้ผู้โดยสารใส่หน้ากากอนามัยทุกคน หากไม่พกมาจะไม่ให้ขึ้นรถเด็ดขาด และพาะรถตู้ มีการจัดแถวนั่งใหม่แบบตัวเว้นตัว เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคมป้องกันการแพร่เชื้อ

ที่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดมกำลังฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ชุมชนป่าเหมือด เขตเทศบาลตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย เรียกว่า ทุกซอกทุกซอยให้มั่นใจว่าสะอาดเรียบร้อย หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ 2 ราย เป็นชายทำงานเป็นผู้จัดการผับแห่งหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ และเดินทางกลับมาบ้าน

ส่วนอีกรายเป็นชายทำงานที่กรุงเทพ และกลับมาบ้านเกิดเช่นกัน ขณะนี้ ทั้งสองคนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์แล้ว

คนใกล้ชิดยัน ผอ.รพ.สมุทรปราการ แค่กินข้าว-ไม่ได้ไปกินเลี้ยง ไม่รู้ติดจากใคร