หนุ่มวัย 47 ปีลงน้ำหาหอย เกิดเป็นตะคริวจมน้ำ เสียชีวิตคาอ่างเก็บน้ำบางพระ ต่อหน้าพี่สาว

ตำรวจภูธรศรีราชา จังหวัดชลบุรี รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต ภายในอ่างเก็บน้ำ บางพระ บริเวณชลประทานที่ 10 หมู่ 4 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานขอกำลังหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา นำชุดประดาน้ำงมหาศพ

ในที่เกิดเหตุพบนางทองใบ อายุ 62 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต พาเจ้าหน้าที่ไปชี้ยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งพบกะละมังภายในบรรจุหอยอยู่ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ กระจายกำลังดำน้ำหาร่างผู้เสียชีวิต

โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงพบร่างของนายทองสา อายุ 47 ปี ผู้เสียชีวิตจมก้นอ่าง และช่วยกันยกขึ้นมาบนฝั่งตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

จากการสอบถามพี่สาวผู้เสียชีวิต ให้การว่า ครอบครัวตนเองขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ตลาดสดบางพระ แต่วันนี้ ไม่ได้ขายของ จึงได้ชักชวนกันมานั่งพักผ่อนกันที่บริเวณดังกล่าว

ระหว่างนั้น น้องชายตนก็ถือกะละมัง เดินลงน้ำไปงมหอย ในอ่างเก็บน้ำบางพระ โดยเดินลงไปคนเดียว ต่อมา เมื่อตนเองมองไปในอ่างเก็บน้ำ ก็ไม่พบตัวน้องชายตนเองแล้ว เห็นแต่กะละมังที่ลอยอยู่เหนือผิวน้ำ

ซึ่งตนเองก็คิดว่า น้องชายตนว่ายน้ำเป็น คงไม่เป็นอะไร เห็นว่า น้องชายดำน้ำนาน ไม่ขึ้นจนผิดสังเกต จึงรีบไปแจ้งให้คนช่วยงมหา แต่ไม่เจอ จึงได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยงม จนพบเป็นศพใต้ก้นอ่างเก็บน้ำ

ด้านเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตนั้น น่าจะเกิดเป็นตะคริว ขณะลงน้ำงมหาหอย เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว