การกระทำที่กระทบต่อคนหมู่มากในอดีตชาติ คำอโหสิกรรมจากเพียงคนคนเดียว ก็ไม่สามารถที่จะชดใช้กรรมที่ก่อไว้ได้ทั้งหมด คำพูดจากปากของ "แคนดี้ รากแก่น" หลังจากออกรายการ "ช่องส่องผี" ในตอน "เปรตกบฎอยุธยา" ที่ได้มีการไปถ่ายทำกันที่ วัดครุฑธาราม จ. อยุธยา

จากเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ที่วัดแห่งนี้เคยเป็นวัดที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าเอกทัศน์ สมัยอยุธยาตอนปลาย เป็นวัดร้างที่มีความเงียบสงบเป็นอย่างมาก ขณะขับรถผ่าน อ.เรนนนี่ได้ยินเสียงโหยหวนของผู้ชายที่ถูกโซ่ตรวนไว้ และโดนกักขังจองจำอยู่ในโบสถ์ แต่คนทั่วไปจะได้ยินเสียง ผ่านการร้องของนกยามค่ำคืน ที่นี่มีดวงจิต พ่อปู่ขาวมีหุ่นกำยำน่าจะเป็นแม่ทัพ ที่เป็นคนสนิทของพระเจ้าเอกทัศน์ ถูกตะปูตอกจองจำอยู่ในต้นยางต้นใหญ่ วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ที่มีหมอกควันปกคลุมตลอดเวลา อ.เรนนี่บอกว่าไม่เคยเห็นมาก่อน น่าจะเป็นอำนาจบารมีของพญาครุฑธา

ท่านพระยาพลเทพ ที่กลายเป็นผีเปรต อยู่เฝ้าวัดแห่งนี้ ฝากบอกลูกหลานชาวไทย " ถ้าหากคิดชั่ว ทำชั่ว ให้กลับใจเสีย กฏแห่งกรรมมีจริง ข้ากำลังถูกจองจำจากกฏแห่งกรรมนี้อยู่ " ท่านอยากไปเกิด ลูกน้องไปเกิดหมดแล้ว คำสาปทำให้ไม่มีใครมาทำบุญที่นี่เลย และพระยาพลเทพ บอกว่า ลูกเมีย หนีไปอยู่ภาคใต้ ซึ่ง แคนดี้ รากแก่น คือ เมียท่านในอดีต ทำเอา พี่บ๊วย และ แคนดีขนลุกซู่ และแคนดี้ เมียในอดีต (ชื่อแม่อุสา) เป็นกัลยาณมิตร คอยบอกเตือนให้ทำแต่สิ่งดี ไม่ให้ทำชั่ว ชอบทำบุญ ไหว้พระ สวดมนต์ พระยาพลเทพ ขออโหสิกรรม กับ แคนดี้ เพราะทำให้ แคนดี้ ไม่ประสบความสำเร็จในความรัก (แคนดี้ ปล่อยโฮ น้ำตาไหล) เพราะ พระยาคิดการใหญ่ ปล่อยให้ลูกเมียโดดเดี่ยว อยากให้ แดนดี้ ยกโทษให้ แคนดี้บอก อึดอัดมาก ซึ่งไม่เคยอึดอัดแบบนี้ แล้วตั้งจิตอธิษฐานอโหสิกรรมให้ หลังจากทำพิธีเสร็จรู้สึกโล่ง แล้วหายอึดอัดทันที

ติดตามชมรายการ “ช่องส่องผี” ตอน เปรตกบฎอยุธยา ได้ในวันศุกร์ที่ 20 มีนาคมนี้ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8