สมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสาร ประกาศงดจัดงานสงกรานต์ ที่ปกติจะมีขึ้นเป็นประจำทุกปี ลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ Covid-19

นายปิยะบุตร จิวระโมไนย์กุล นายกสมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสาร พร้อมตัวแทนร้านค้า ผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ร่วมกันแถลงงดการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารในปีนี้ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

รวมถึงประเพณีสงกรานต์ทางจิตรกรรมแห่พระการรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ และสรงน้ำพระจิตรกรรมการแสดงประกวดเทพีวิสุทธิกษัตริย์ รอบพื้นที่ย่านบางลำพู เขตพระนคร ก็ขอยกเลิกกิจกรรมทั้งหมดเช่นกัน

ขณะที่ร้านค้าและผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ยอมรับว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสชนิดนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลง สูญเสียรายได้จำนวนมาก

ที่จังหวัดสมุทรปราการ นายวิฑูรย์ รุจิรกาโมทย์ ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า เปิดเผยว่า ยกเลิกจัดงานสงกรานต์แหลมฟ้าผ่า หรือ งานสงกรานต์พระสมุทรเจดีย์ ที่มีขึ้นวันที่ 17 เมษายนเป็นประจำทุกปี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่นกัน

ทั้งนี้ แม้ว่า งานดังกล่าวจะดึงดูดใจนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เข้ามาร่วมกิจกรรมนับหมื่นคน และมีเงินสะพัดสร้างรายได้ในพื้นที่หลายล้านบาท แต่จำเป็นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของคนที่เข้าร่วมงาน เพราะเชื่อว่า นักท่องเที่ยวที่มาก็คงจะเที่ยวไม่มีความสุข และเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสสูง