เมื่อเพจดังออกมาแฉหลักฐานว่ามีทีมงานรัฐมนตรีเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ร้อนจนรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ต้องแถลงข่าวชี้แจงเป็นการด่วน

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวชี้แจงกรณีเพจดังแฉว่า ผู้ติดตามรัฐมนตรีกักตุนหน้ากากอนามัยจำนวน 200 ล้านชิ้นเพื่อขายต่อให้กับนายทุนจีนและคนอื่นๆ โดยยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้จักกับ นายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี ที่อยู่ในคลิปวิดีโอกักตุนหน้ากากอนามัย

ส่วนนายพิตตินันท์ รักเอียด อดีตผู้สมัครส.ส.เขต 6 จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นคณะทำงานของตนนั้น ไปพูดคุยกับนายศรสุวีร์ เพื่อจัดหาหน้ากากอนามัยไปแจกชาวบ้าน โดยทั้งคู่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบนายพิตตินันท์แล้ว หากพบว่าทำผิดก็จะให้ออกจากคณะทำงานและดำเนินคดีทันที

ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า ตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง หากประชาชนไม่ยอมรับและคิดตนไม่มีประโยชน์ ไม่จำเป็นต้องปรับครม. ตนจะลาออกเองเพราะไม่ได้มีอาชีพนักการเมือง พร้อมกับตั้งข้อสังเกตุว่า ก่อนหน้านี้นายศรสุวีร์โพสต์เฟซบุ๊กโจมตีรัฐบาลมาตลอด การกระทำครั้งนี้อาจหวังทำลายรัฐบาลก็เป็นได้

ทีมข่าวช่อง 8 ติดต่อไปยังนายพิตตินันท์ คณะทำงานของร้อยเอกธรรมนัส ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนร่วมกับการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น และไม่ได้สนิทสนมกับนายศรสุวีร์ เคยเจอกันเพียงครั้งเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ แล้ว และจะไปแจ้งความที่กรุงเทพ ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับนายศรสุวีร์

ด้าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธที่จะตอบคำถามกรณีการกักตุนหน้ากากอนามัย พร้อมแสดงสีหน้าที่เคร่งเครียด

"ธรรมนัส" แถลงยันไม่มีเอี่ยวกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น